A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho người Việt năm 2023

Ngày 12/7, tại Nhật Bản, Tổ chức Giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) phát động Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cho người Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023. Cuộc thi được bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hội hữu nghị Nhật - Việt.

Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật người Việt Nam tại Nhật Bản năm 2022

Cuộc thi được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023). Ngoài ra, là để thúc đẩy tinh thần ham học Tiếng Nhật nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc, đồng thời trở thành những nhân tố tích cực cho sự nghiệp phát triển và củng cố mối quan hệ giao hữu hợp tác chiến lược giữa chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, cơ hội giao lưu cộng đồng, rèn luyện và nâng cao khả năng giao tiếp bằng Tiếng Nhật, nâng cao khả năng thuyết trình trước đám đông.

Nhóm đăng ký dự thi được chia thành 2 nhóm:

Nhóm 1 (Trung cấp): Học sinh, sinh viên đang theo học các trường Tiếng Nhật, trường chuyên môn, cao đẳng và đại học tại Nhật Bản. Thực tập sinh, kỹ sư... đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản tại Nhật Bản có thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản không quá 5 năm.

Nhóm 2 (cao cấp): Người có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản có thời gian sinh sống và làm việc tại Nhật Bản từ 5 năm trở lên.

Thí sinh có thể lựa chọn nơi dự thi vòng sơ khảo ở 1 trong 3 địa điểm: Kansai, Kyushu, Kanto. Thí sinh phải trải qua 3 vòng thi: Vòng thi viết văn, vòng sơ khảo và vòng chung kết.

Vòng thi viết văn, bài viết được viết bằng Tiếng Nhật (có thể viết tay hoặc đánh máy) không quá 2 trang giấy khổ A4 và có thời lượng thuyết trình không quá 10 phút. Hạn gửi bài viết là ngày 30/9/2023 (tính theo dấu bưu điện).

Tại vòng sơ khảo, thí sinh chỉ trình bày nội dung chủ đề hùng biện của mình và sẽ không có câu hỏi chất vấn từ ban giám khảo. Nội dung và câu văn trình bày có thể chỉnh sửa so với bài viết đã nộp nhưng không được chỉnh sửa vượt quá 30% so với bài viết đã nộp.

Thời gian hùng biện của mỗi thí sinh không được quá 10 phút nên Ban thư ký sẽ bấm giờ và rung chuông khi thí sinh đã hết 10 phút. Thí sinh sẽ bị trừ 5 điểm cho mỗi 1 phút bị quá giờ.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 29/10/2023. Mỗi thí sinh có thêm phần trả lời câu hỏi chất vấn từ 1 thành viên ban giám khảo. Thí sinh sẽ bốc thăm lựa chọn giám khảo chất vấn sau khi đã trình bày xong phần hùng biện của mình.

Phạm Lýthoidai.com.vn


Tin liên quan

Tin tiêu điểm