A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Tp Hồ Chí Minh: Gặp mặt bà con kiều bào nhân dịp Tết Tân Mão 2011

Chiều qua (25/01), tại Hội trường Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt bà con kiều bào nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Mão -2011 tại quê hương.

Đến dự buổi gặp mặt có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy, ông Lê Hoàng Quân, UV TW Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố cùng hơn 700 kiều bào về thăm quê hương, đón Tết Tân Mão- 2011.



 Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải (thứ tư từ trái qua) chia vui với kiều bào
về đón Tết Tân Mão và tặng Bằng khen của UBND Thành phố
cho bà con kiều bào có nhiều đóng góp cho TP

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo và nhân dân Tp HCM ông Lê Hoàng Quân đã gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con nhân dịp về thăm quê đón Tết tại quê nhà, ông cũng gửi đến kiều bào khắp nơi trên thế giới lời chúc một năm mới, một mùa Xuân mới thắng lợi, tiếp tục hướng về quê hương đất nước, góp công sức, trí tuệ làm giàu, đẹp cho quê hương.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, thắm tình quê hương, thay mặt lãnh đạo thành phố HCM, ông Lê Hoàng Quân cũng thông báo tới bà con kiều bào những thành tựu mà thành phố đã đạt được trong năm 2010, đồng thời bày tỏ sự trân trọng của lãnh đạo và nhân dân Tp HCM với những đóng góp của bà con kiều bào trong thời gian qua. Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, trong năm qua thành phố đã đạt những kết quả lớn trong lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội, đóng góp chung vào thành tựu của cả nước, củng cố thêm niềm tin yêu của kiều bào với quê hương đất nước. Năm 2010, tính trong cả nước có 520.000 lượt kiều bào về thăm quê hương, trong đó riêng tại Tp Hồ Chí Minh có trên 300.000 lượt, lượng kiều hối và các dự án đầu tư của kiều bào tại Tp luôn giữ ở mức cao. Nhân dịp này, ông mong muốn Tp sẽ tiếp tục nhận được những đóng góp của bà con kiều bào cho sự phát triển của Tp nhất là ở những lĩnh vực Tp đang mời gọi thu hút đầu tư như phát triển hạ tầng giao thông, các dự án công nghệ cao, giải quyết ô nhiễm môi trường, vấn đề tài chính, chất xám… 
 
Đại diện cho bà con kiều bào về thăm quê hương, giáo sư tiến sĩ Đặng Lương Mô (kiều bào Nhật Bản) đã phát biểu gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kiều bào về thăm quê được cùng cống hiến, làm việc và đầu tư trong nước. Ông cũng bày tỏ  sự tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, với những những chính sách thông thoáng, là nguồn động viên to lớn cho những đóng góp của người Việt Nam đang sống ở nước ngoài. Giáo sư tiến sĩ Đặng Lương Mô tâm sự: “Tôi mong rằng trong những năm tới, sẽ có nhiều chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa đối với kiều bào, để kiều bào ta ngày càng đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước”./.

Phạm Bá Nhiễu


Tin liên quan

Tin tiêu điểm