A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức đón mừng năm mới 2013

Tối ngày 27/1/2013 (tức 16 tháng Chạp năm Nhâm Thìn), tại Berlin, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã long trọng tổ chức Tết mừng Xuân Quý Tỵ (2013).

Tới dự có bà Nguyễn Thị Hoàng Anh- Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức, ông Clemen- Tổng Vụ trưởng, Bộ Ngoại giao CHLB Đức, đại diện các đoàn ngoại giao, các bạn bè Đức nhiều năm qua gắn bó với Việt Nam, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện các Hội đoàn người Việt ở Đức và gần 500 bà con cộng đồng người Việt đang làm ăn, sinh sống ở Đức đã về dự.



 Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh đã nêu ý nghĩa của Tết cổ truyền dân tộc đồng thời nêu bật những thành tựu kinh tế, văn hóa  đất nước đạt được trong năm 2012. Bà cho biết, Việt Nam trong năm 2012 đã vượt qua khó khăn, thách thức do biến động phức tạp của thế giới và khu vực,  tiếp tục phát triển vững chắc, chính trị - xã hội ổn định, an ninh - quốc phòng được giữ vững, vị thế và vai trò của Việt Nam được củng cố và nâng cao trên trường quốc tế. Thành tựu đạt được trong năm 2012 tạo tiền đề tích cực để đất nước tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới và hội nhập với vai trò là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, phấn đấu trở thành nước theo hướng công nghiệp hiện đại vào năm 2020.

Đồng thời bà cũng nhấn mạnh, năm 2012, quan hệ đối tác chiến lược Việt - Đức phát triển nhanh và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Năm 2012 là năm đầu tiên Kế hoạch Hành động Chiến lược Việt - Đức đi vào cuộc sống với nhiều dự án hợp tác quan trọng được tích cực triển khai. Các chuyến thăm của lãnh đạo hai nước đã định hướng phát triển và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt - Đức cũng như củng cố tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Bà cũng bày tỏ ghi nhận cộng đồng người Việt tại Đức tiếp tục ổn định, đoàn kết, hội nhập và phát triển, góp phần tích cực vào phát triển và đa dạng văn hóa ở Đức. Phong trào sinh hoạt cộng đồng và hội đoàn ngày càng sôi động, phong phú theo tinh thần tương thân, tương ái, góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc, hướng về quê hương và đóng góp thiết thực xây dựng đất nước.

Nhân dịp đầu Xuân mới, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh chúc toàn thể bà con kiều bào dồi dào sức khỏe, an khang, hạnh phúc. Bà mong muốn trong năm 2013, bà con tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, cùng nỗ lực và đoàn kết hơn nữa chung tay xây dựng cộng đồng người Việt tại Đức ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức“.

Ông Clemen Tổng Vụ trưởng, Bộ Ngoại giao Đức phát biểu tại buổi lễ bày tỏ vui mừng khi được dự Tết và vui Xuân với các bạn Việt Nam, và nhấn mạnh tin tưởng quan hệ Đức - Việt ngày càng phát triển…

Trong không khí của mùa Xuân mới, các vị khách và bà con cộng đồng thưởng thức chương trình văn nghệ mừng Xuân và  thưởng thức những món ăn trong Tết cổ truyền mang hương vị rất Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



Ông Clemen chạm ly chúc mừng năm mới Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh
và cộng đồng người Việt
 



Đông đảo khách mời và bà con kiều bào tới dự buổi lễ 



Tiết mục múa Lân thu hút người xem 



Ban tổ chức tổ chức chương trình vui Xuân có thưởng



 Bà con Việt kiều hân hoan đón Tết xa quê hương

Tin và ảnh: Thế Sáng


Tin liên quan

Tin tiêu điểm