A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người Việt ở Kiev – Ucraina chào đón năm mới 2015

Năm 2014 là một năm hết sức khó khăn, gian khổ với người dân Ucraina khi đứng trước những biến động của đất nước. Năm mới 2015 có lẽ được người dân Ucraina chào đón một cách tiết kiệm nhất so với nhiều năm đổ lại đây. Bà con kiều bào ta tại Ucraina cũng trải qua nhiều khó khăn trong năm qua, tuy nhiên bà con vẫn dành thời gian để gặp gỡ cùng đón chào năm mới.



Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới của Hội Đồng hương  Thanh Hóa

Không còn cảnh các gia đình cùng nhau đi sắm Tết, mua quà tặng. Không chỉ chợ vắng mà các cửa hàng bán đồ thực phẩm cũng vắng hơn mọi năm rất nhiều. Năm nay các loại pháo đều thuộc diện cấm, kể cả pháo hoa nên giao thừa gần như chìm trong tĩnh lặng. Ngày 1 Tết, dù thời tiết không lạnh lắm và cũng không có tuyết nhưng phố xá vắng hoe, mọi người chắc là quây quần đoàn tụ cùng gia đình, bạn bè, người thân trong ngôi nhà thân thiết của họ.

Với cộng đồng người Việt sinh sống và làm ăn ở thành phố Kiev thì năm qua cũng là một năm đầy sóng gió. Làm ăn khó khăn, thất bát, lo lắng bất an trước những biến cố xẩy ra.  Nhiều người, gia đình bắt đầu lâm vào tình trạng khó khăn, âu lo và chán nản phủ lên cuộc sống của mọi gia đình.

Mặc dù chủ trương năm nay không tổ chức các hoạt động lễ hội nhưng đứng trước thực trạng đó, Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev đã quyết định tổ chức đón năm mới 2015 cho các gia đình hội viên của mình vào ngày 1/1/2015 vừa qua. Trước đó, Hội Đồng hương Thanh Hoá, nhà hàng Sa Pa... cũng đều tổ chức các cuộc họp mặt, giao lưu đón năm mới 2015 đều cùng mục đích là tạo cho bà con một không gian ấm áp để họ chia sẻ những mối quan tâm của cuộc sống, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong thời điểm hiện tại và cùng nhau hy vọng ở một tương lai tốt đẹp hơn.



 Cây thông đón năm mới của thành phố đặt tại quảng trường Sofievska trung tâm Kiev.



Bà Nguyễn Phương Thảo - Phó trưởng ban thường trực ban công tác cộng đồng ĐSQ Việt Nam tại Ucraina ủng hộ quỹ khuyến học của hội ĐH Thanh Hóa.



 Tiết mục văn nghệ chào mừng năm mới của Hội Đồng hương  Nghệ Tĩnh



Chụp ảnh kỷ niệm Nhà hàng Sa Pa 

Mai Anh

 


Tin liên quan

Tin tiêu điểm

noData
Không có dữ liệu