A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam tại châu Âu

Ngày 9/9/2023, tại Praha, thủ đô Cộng hoà Séc, đã diễn ra Đại hội thành lập Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, với sự tham gia của 400 đại biểu phụ nữ Việt Nam đến từ 20 nước trong khu vực châu Âu.

Tham dự Đại hội còn có các Đại sứ và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại một số nước châu Âu, đại diện của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao.

Đại hội đã nhận được thư chúc mừng của Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu là ngôi nhà chung, tập hợp phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, cùng các hội đoàn khác, đoàn kết hỗ trợ nhau hội nhập xã hội sở tại, hướng về quê hương đất nước, tổ chức các hoạt động văn hoá, giữ gìn bản sắc, truyền thống dân tộc… Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu là thành viên tập thể của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu.

Trước đó, ngày 8/9/2023, đã diễn ra Hội nghị trù bị với sự tham gia của hơn 40 lãnh đạo các tổ chức phụ nữ Việt Nam tại châu Âu. Hội nghị đã thảo luận về Điều lệ, phương hướng hoạt động, cơ cấu tổ chức… của Liên hiệp Hội Phụ nữ tại châu Âu.

Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Ban chấp hành gồm 43 thành viên, trong đó bà Nguyễn Việt Triều - Chủ tịch hội Phụ nữ Ba Lan, được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu; các bà Trịnh Thị Mùi (CHLB Đức), bà Tạ Phạm Bích Thuỷ (CH Séc), bà Hoàng Hải Hà (Anh), bà Nguyễn Thu Hiền (Đan Mạch) là các Phó Chủ tịch.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Prague, bà Nguyễn Việt Triều cho biết Diễn đàn quy tụ Phụ nữ Việt Nam toàn châu Âu là mong muốn của không chỉ các thành viên trong Ban tổ chức mà còn là của tất cả phụ nữ Việt Nam đang sinh sống ở châu Âu. Thay mặt Ban chấp hành, bà Triều bày tỏ cảm ơn tới chị em ở các nước, các hội thành viên đã khắc phục khó khăn để tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất.

Đại hội thành lập Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu là ngày hội của chị em phụ nữ tại châu Âu. Trong chương trình Đại hội, các đoàn đại biểu từ các nước đã diễu hành, trình diễn áo dài Việt Nam, biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị công phu.

Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu sẽ tập trung vào việc hỗ trợ thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại một số nước, trước mắt là CHLB Đức và Đan Mạch; nâng cao vai trò của phụ nữ; tổ chức hoạt động giao lưu giữa phụ nữ Việt Nam tại các nước; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, giáo dục, từ thiện nhân đạo.

Trong dịp Đại hội, Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã thành lập và phát động quyên góp cho quỹ “Vì phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi”.

Ý tưởng về việc thành lập Liên hiệp hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu được chính thức đưa ra tại Đại hội lần thứ hai (2022) của Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu.

Với sự hoạt động tích cực của các Hội phụ nữ tại các nước châu Âu, sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, cơ quan đại diện Việt Nam, Liên hiệp Hội người Việt Nam toàn châu Âu, Đại hội lần thứ nhất của Liên hiệp Hội Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Với kết quả này, một diễn đàn có quy mô rộng khắp dành cho phụ nữ Việt Nam ở châu Âu đã được thành lập, được kỳ vọng sẽ góp phần phát huy những phẩm chất truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho phụ nữ đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động cộng đồng, vào sự hội nhập, phát triển của cộng đồng NVNONN. 

Q.H


Tin liên quan

Tin tiêu điểm