Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN tiếp Giáo sư Trần Thanh Vân

Ngày 17/9, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Vũ Hồng Nam - Trợ lý Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Quyền Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - đã tiếp Giáo sư Trần Thanh Vân - kiều bào tại Pháp, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam - và phu nhân là Giáo sư Lê Kim Ngọc.



Ông Vũ Hồng Nam tiếp thân mật  vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân

Tại cuộc gặp, Giáo sư Trần Thanh Vân đã thông tin về các hoạt động của Hội Gặp gỡ Việt Nam trong năm 2014; bày tỏ nguyện vọng được Chính phủ, Bộ Ngoại giao và bộ ngành liên quan tiếp tục ủng hộ và tham gia các hoạt động của Hội trong tương lai như Hội nghị khoa học quốc tế, trao học bổng cho học sinh, sinh viên giỏi ở VN... đặc biệt là việc xây dựng Nhà mô hình vũ trụ trong Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) ở Quy Nhơn, Bình Định để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học, học sinh, sinh viên trong cả nước. Giáo sư cũng mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao trong việc xin gia hạn, cấp phép hoạt động dài hạn cho Hội Gặp gỡ Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, ông Vũ Hồng Nam đánh giá cao các hoạt động của Hội Gặp gỡ Việt Nam và ghi nhận những đóng góp của Giáo sư Trần Thanh Vân đối với nền khoa học nước nhà. Ông Vũ Hồng Nam khẳng định, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao luôn luôn ủng hộ các hoạt động ý nghĩa của người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và Hội Gặp gỡ Việt Nam nói riêng, mong Giáo sư tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động xã hội ở Việt Nam.

Giáo sư Trần Thanh Vân là một nhà khoa học có uy tín cao trong giới khoa học trong và ngoài nước, đặc biệt trong lĩnh vực vật lý. Hội gặp gỡ Việt Nam do Giáo sư Trần Thanh Vân sáng lập năm 1993 và làm Chủ tịch đã tổ chức thành công nhiều Hội nghị vật lý Quốc tế tại Việt Nam, thu hút sự tham dự của hàng trăm nhà vật lý nổi tiếng thế giới, trong đó có các giáo sư đạt giải Nobel, giải thưởng Fields.
Bằng tâm huyết và khả năng của mình, ông là cầu nối mời các giáo sư vật lý nổi tiếng thế giới về giao lưu, tham gia giảng dạy và làm cố vấn tại các trường đại học tại Việt Nam; đồng thời giới thiệu các sinh viên trẻ tài năng sang học thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường Đại học danh tiếng tại Pháp. Quỹ học bổng Vallet của Hội Gặp gỡ Việt Nam hàng năm trao hàng nghìn suất học bổng cho học sinh THPT, sinh viên đại học, học viên cao học và các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú ở Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động khoa học, Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Lê Kim Ngọc – Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam, còn thực hiện nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo Việt Nam.



Ông Vũ Hồng Nam (giữa) và vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân



Lãnh đạo và cán bộ Ủy ban NVNONN chụp ảnh lưu niệm
cùng vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân


Thủy Hương

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm