A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào đến chào Lãnh đạo và tham quan trụ sở UBND TPHCM

Tiếp tục chương trình Xuân Quê hương 2024, sáng 02/02/2024, Đoàn đại biểu kiều bào đã đến chào Lãnh đạo và tham quan trụ sở UBND TPHCM. Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã tiếp Đoàn.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chia sẻ tại buổi gặp mặt với kiều bào

Tại buổi gặp, lãnh đạo TPHCM đã lắng nghe những đóng góp, ý kiến của kiều bào trong việc xây dựng Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng.

Tại buổi gặp gỡ, ông  Nguyễn Duy Anh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, đã chia sẻ về việc tổ chức thành công chương trình Xuân Quê hương cho người Việt Nam tại Fukuoka. Chương trình được tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu ghi nhận có 812 người cùng tham gia và được xác lập kỷ lục với nội dung “Sự kiện xếp hình bản đồ Việt Nam có số lượng kiều bào Việt Nam và người nước ngoài cùng mặc Áo dài tham gia nhiều nhất”. Để làm được chương trình, bà con không chỉ đóng góp sức lực mà còn góp hơn 2 tỉ đồng để thực hiện, qua đó tạo sự kết nối giữa người Việt Nam ở Nhật Bản. "Để người Việt Nam cùng nắm tay nhau, làm nên niềm tự hào “là người Việt Nam” luôn là điều tôi hướng tới” - anh Duy Anh chia sẻ.

Ông Nguyễn Đỗ Dũng (kiều bào tại Singapore, Tổng giám đốc Công ty Encity Urban solution), người đã tặng bản thiết kế xây dựng Phố Vietnam town tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan - khu phố Việt đầu tiên trên thế giới - chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi có đóng góp cho TPHCM cũng như công tác kiều bào, tự hào khi được tham gia thiết kế Vietnam Town và giúp giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến nước bạn”.

Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng), Chủ tịch Hội Doanh nhân VNONN, cũng gửi lời cảm ơn Thành phố thời gian qua đã có nhiều thay đổi, hỗ trợ bà con kiều bào. Ông kiến nghị Lãnh đạo TPHCM xem xét việc phát hành trái phiếu quốc tế cho những dự án, đề án trọng điểm thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Đoàn đại biểu kiều bào nghe giới thiệu về lịch sử tòa nhà trụ sở TPHCM

Trò chuyện với các kiều bào, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan bày tỏ sự phấn khởi khi Bộ Ngoại giao giao tổ chức chương trình Xuân Quê hương năm 2024 tại Thành phố. Thay mặt Lãnh đạo Thành phố, ông thông tin với bà con những thành tựu kinh tế, xã hội mà Thành phố đã đạt được trong năm 2023; trân trọng và cảm ơn nhưng đóng góp quý báu của kiều bào đối với phát triển của Thành phố; mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc, cùng chung tay xây dựng và phát triển Thành phố.

“TP.HCM luôn cố gắng để bà con kiều bào về Thành phố mà như được về nhà. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi cảm ơn bà con đã về TPHCM dự Chương trình Xuân Quê hương. Sự phát triển của Thành phố hôm qua và hôm nay đều có sự đóng góp to lớn của bà con” - ông Hoan nói.

Q.H


Tin liên quan

Tin tiêu điểm