Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Trại hè Việt Nam tham quan cột mốc biên giới tại cửa khẩu Thanh Thủy

Ngày 14/7, tiếp tục cuộc hành trình của Trại hè Việt Nam 2013, thanh niên sinh viên kiều bào đã đến thăm các chiến sĩ Đồn biên phòng Thanh Thủy và tham quan cột mốc biên giới tại cửa khẩu Thanh Thủy, Hà Giang.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Trại hè đã được các chiến sỹ Đồn biên phòng Thanh Thủy tiếp đón chu đáo và nồng hậu. Thay mặt cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Thủy, ông Đinh Xuân Thực - Trợ lý biên giới của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Hà Giang - đã giới thiệu khái quát về đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc tại địa phận tỉnh Hà Giang, quá trình thành lập xây dựng cột mốc biên giới, tình hình cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ đường biên mốc giới, xây dựng đường biên vững mạnh, phát triển.

Đại biểu Trại hè chụp ảnh lưu niệm bên cột mốc biên giới 

Em Ngô Quang Huy, đến từ CH Séc chia sẻ: Thật vinh dự khi hôm nay chúng em được đến thăm Đồn biên phòng tỉnh Hà Giang, được tìm hiểu nhiều hơn về công việc của các chiến sỹ đang ngày đêm canh gác vùng biên giới của Tổ quốc, từ đó em càng thêm khâm phục tinh thần làm việc và lòng yêu nước của các chiến sỹ. Qua đó, em tự hứa với mình rằng sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau này giúp ích xây dựng quê hương mình.

Còn em Phạm Hoàng Ngọc Chấn, đại biểu đến từ Bỉ thì cho biết: Em đã về Việt Nam nhiều lần, cũng đã được đi đến nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước, nhưng đây là lần đầu tiên em được đến tham quan Đồn biên phòng, được đứng bên cột mốc chủ quyền của Việt Nam, được trực tiếp đi thực tế về công tác giữ gìn an ninh tại đây. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp, chắc chắn khi về nước, em sẽ kể lại cho các bạn nghe về chuyến đi đầy ý nghĩa của Trại hè Việt Nam.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường 26/3, Tỉnh đoàn Hà Giang đã phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (Ủy ban) tổ chức chương trình giao lưu giữa sinh viên, thanh niên tỉnh Hà Giang với thanh thiếu niên kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2013.

Trong buổi giao lưu này, các bạn trẻ đã cũng nhau hát vang những bài hát ca ngợi đất nước, quê hương Việt Nam tươi đẹp, cùng chơi một số trò chơi tập thể như đốt lửa trại và chia sẻ những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống để giúp nhau hiểu biết hơn, cùng góp sức xây dựng quê hương.

Một số hình ảnh của Đoàn Trại hè Việt Nam 2013:

Thanh niên Việt kiều về từ Trung Quốc biểu diễn văn nghệ 

Thanh niên Hà Giang và thanh niên Trại hè cùng tham gia trò chơi đốt lửa trại

Thủy Trần


Các tin khác

Tin tiêu điểm