Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An

Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sáng 23/7, các đại biểu thanh thiếu niên Việt kiều của Trại hè Việt Nam 2009 đã có buổi đến thăm đầy xúc động tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An – nơi hiện nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng cho 81 thương bệnh binh của 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.
 



Các bạn trẻ Việt kiều chụp ảnh lưu niệm với các bác thương binh
 

Tại đây, các bạn thanh thiếu niên Việt kiều đã trao tặng cho các thương bệnh binh đang được nuôi dưỡng và điều trị tại Trung tâm 1 cây quạt và 81 suất quà, tổng trị giá quà tặng là 5 triệu đồng.

Đi thăm một số thương bệnh binh nặng ngay tại giường bệnh, nhiều bạn trẻ đã rớt nước mắt trước hoàn cảnh và những nỗi đau đớn mà các thương bệnh binh phải gánh chịu do những vết thương mang trên mình. Dương Cẩm Tú đến từ Ba Lan nghẹn ngào nói: “Chúng cháu rất vui mừng và vinh dự được là những người con cháu Việt Nam ở nước ngoài về đây thăm các bác thương bệnh binh là những người đã hy sinh rất lớn cho quê hương đất nước. Chúng cháu hy vọng là Trại hè các năm sau sẽ có nhiều bạn được tham dự hơn và được đến thăm các bác thương binh như thế này để hiểu hơn về quê hương đất nước mình”.



 Dương Cẩm Tú giúp bác Trần Hữu Diễn ăn cơm. Bác Diễn quê ở Đô Lương,
Nghệ An, thương binh từ kháng chiến chống Mỹ, bị liệt tứ chi, nói năng rất khó khăn

Cũng trong buổi sáng, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2009 đã đi dâng hương tại Đền thờ Quang Trung trên đỉnh núi Dũng Quyết, Nghệ An. Buổi tối, thanh thiếu niên Việt kiều đã tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật hoàng tráng mang tên “Người là Hồ Chí Minh” diễn ra tại quảng trường mang tên Bác tại thành phố Vinh. Đây là những hoạt động cuối cùng của Đoàn tại tỉnh Nghệ An trước khi Đoàn tiếp tục lên đường vào Quảng Trị để tham dự những hoạt động lớn tại đây nhân ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Đền thờ vua Quang Trung nằm trên đỉnh núi thứ hai của núi Dũng Quyết, trên độ cao 97m so với mực nước biển, được khởi công xây dựng từ ngày 15/8/2005, đến ngày 7/5/2008 làm lễ khánh thành và mở hội phục vụ khách tham quan, là công trình kỉ niệm 220 năm Phượng hoàng Trung đô.

Đất Phượng hoàng Trung đô - nơi ghi dấu công lao của vị anh hùng áo vải Nguyễn Huệ, là nơi địa linh được vua Quang Trung chọn làm kinh đô xưa. Dấu tích của thành Phượng hoàng Trung đô ngày nay không còn nhiều. Trải qua biến động thời gian, thành Phượng hoàng giờ chỉ còn là phế tích. Việc xây dựng đền thờ Quang Trung đã thỏa lòng mong ước của người dân muốn có một nơi thâm nghiêm để tưởng nhớ đến vị anh hùng của quê hương, cùng ôn lại chiến công của đoàn quân Nguyễn Huệ năm xưa vượt núi băng rừng thần tốc tiến vào Thăng Long, đánh thắng quân Thanh xâm lược. (Tổng cục Du lịch)

* Một số hình ảnh của đại biểu thanh thiếu niên Trại hè Việt Nam tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An:

 Giao lưu văn nghệ tại Trung tâm



Hải Anh (Séc) xúc động hát tặng các bác thương binh
bài hát "Quê hương"
 



Vũ Minh Đức (Ucraina) tặng quà cho các thương binh



Vũ Thanh Thanh (Ucraina) và các bạn trò chuyện
với bác thương binh Nguyễn Khắc Đông

* Một số hình ảnh tại Đền thờ Quang Trung:



Lối lên Đền vua Quang Trung
 

Đền Quang  Trung

Khu vực Đền thờ Quang Trung nhìn từ cổng

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Quang Trung



Nghe giới thiệu về Đền thờ Quang Trung
 

 



Dòng sông Lam nhìn từ Đền thờ Quang Trung
 

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm