Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoảng 80 thanh thiếu niên kiều bào sẽ tham gia Trại hè Việt Nam 2009

Trại hè Việt Nam 2009 với chủ đề “Ngọn đuốc dẫn đường” sẽ diễn ra từ 18/7 đến 4/8/2009 với nhiều hoạt động sôi nổi trên 11 tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam. Dự kiến hoạt động này sẽ thu hút khoảng 80 thanh thiếu niên kiều bào từ khoảng gần 30 nước về tham gia.

Ngoài những tiêu chí để được tham gia Trại hè như có thành tích tốt trong học tập, có hoạt động tích cực trong cộng đồng, các em được chọn tham gia Trại hè còn phải biết tiếng Việt.

Theo chương trình, Trại hè Việt Nam 2009 sẽ diễn ra trên 11 tỉnh thành từ Bắc tới Nam gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam (Hội An), TP.HCM, Tiền Giang, Bình Dương.



Một hoạt động của Trại hè Việt Nam 2007 tại TPHCM
 

Với các hoạt động phong phú và thiết thực, thanh thiếu niên Việt kiều sẽ có dịp tìm hiều về cội nguồn, về truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của dân tộc, tận mắt chứng kiến những thay đổi to lớn về mọi mặt của đất nước và cảm nhận những nghĩa tình sâu nặng mà bà con ở trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài. Trại hè còn giúp các em từ nhiều vùng đất khác nhau xích lại gần nhau.

Công tác chuẩn bị cho Trại hè Việt Nam 2009 đang được chuẩn bị tích cực nhằm mang đến cho các bạn trẻ Việt kiều những ngày Hè vui vẻ, thoải mái và thật sự bổ ích trên quê hương Việt Nam.

Sau Trại hè Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức năm 2004, đây là năm thứ 6 liên tục diễn ra hoạt động Trại hè Việt Nam dành cho thanh thiếu niên kiều bào. Hoạt động do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

Chương trình Trại Hè Việt Nam 2009

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm