Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Trại hè Việt Nam 2009 thăm quan Vịnh Hạ Long

Ngày thứ ba trong hành trình Trại hè Việt Nam 2009, các thanh thiếu niên Việt kiều đã đến với tỉnh Quảng Ninh – nơi có Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long nổi tiếng.
 



Thành phố biển Hạ Long nhìn từ trên cao
 

Tại thành phố biển Hạ Long, các bạn đã cùng tham gia lao động tình nguyện, làm sạch môi trường biển tại bãi biển Bãi Cháy với thanh niên tỉnh Quảng Ninh. Buổi tối cùng ngày, Đoàn được lãnh đạo tỉnh đoàn Quảng Ninh tiếp và chiêu đãi.



Anh Nguyễn Xuân Ký – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ninh
trò chuyện với các thanh niên Việt kiều

Hôm nay 21/7, những người con đất Việt từ khắp bốn phương trời tụ hội về đã có buổi tham quan thú vị trên Vịnh Hạ Long. Thời tiết như chiều lòng người. Buổi sáng – lúc Đoàn chúng tôi lên chiếc tàu Bài Thơ để đi thăm Vịnh, trời còn mưa lắc rắc, bầu trời xầm xì khiến mọi người có phần hơi nản. Thế mà chẳng mấy chốc, mưa đã tạnh hẳn và ánh nắng tràn về, cảnh vật sau cơn mưa chợt trong trẻo và lung linh lạ thường. Vịnh Hạ Long hiện lên tráng lệ và hùng vĩ với hàng ngàn đảo đá trên mặt biển êm đềm xanh màu ngọc bích,  vừa lung linh, hoành tráng, lại không kém phần duyên dáng và thơ mộng. Ði giữa Hạ Long ngỡ như lạc vào một thế giới cổ tích bị hoá đá, đảo thì giống như một con rồng đang bay lượn trên mặt biển (hòn Rồng), đảo lại trông như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Ông Lã Vọng). Hòn Cánh Buồm thì vững chãi và bay bổng trên nền biển xanh, còn Đảo Đầu Gỗ lại gắn liền với câu chuyện lịch sử chống quân Nguyên Mông năm 1288 của Trần Hưng Đạo… Tất cả gợi lên trong ta những liên tưởng kỳ diệu về lịch sử, về cuộc sống và con người.



Đoàn chụp ảnh lưu niệm trong Động Thiên Cung

Thanh Thuỷ - cô gái đến từ Campuchia, dù đã học tập ở Việt Nam (TPHCM) từ nhỏ, nhưng đây là lần đầu tiên cô đến thăm Vịnh Hạ Long. Thuỷ vui vẻ kể, khi chưa đến đây, cô nghĩ chắc mình phải đi thăm hết các đảo trên Vịnh Hạ Long mới được, đến đây rồi cô thực sự thấy choáng ngợp trước sự hùng vĩ của khu vịnh nổi tiếng này.

Trong gần hai ngàn đảo đá kỳ diệu ấy, Đoàn chúng tôi chọn lên thăm đảo Đầu Gỗ vốn được mệnh danh là “động của các kỳ quan''. Tiềm ẩn trong lòng đảo đá này là những hang động nổi tiếng. Nếu động Thiên Cung hấp dẫn bởi vẻ lung linh, rực rỡ và tráng lệ thì hang Đầu Gỗ lại thu hút du khách bởi sự cổ kính, rêu phong và huyền bí. Ở những hang động này, từ độ cao hàng chục mét, hàng trăm nhũ đá khổng lồ rủ xuống như những dòng thác tạo nên những hình khối kỳ lạ. Tuỳ vào trí tưởng tượng của mỗi người, chỗ này là tòa lâu đài tráng lệ nguy nga với nàng công chúa xinh đẹp, chỗ kia lại là khu rừng hoang sơ với đàn voi đang đi kiếm ăn, những con nai vàng ngơ ngác, chú sư tử lim dim ngủ, chỗ khác nữa lại là bầu sữa mẹ Âu Cơ đã nuôi lớn đàn con Việt… Đâu đâu trong hang động ấy cũng gợi lên trong ta những tưởng tượng như ở cõi thần tiên.



Thuỳ Dương say sưa chụp ảnh trong Động Thiên Cung

Thuỳ Dương đến từ Séc gần như tụt lại sau cùng của Đoàn vì mải chụp ảnh. Hết góc độ này đến góc độ khác, hết nhũ đá này đến hoa đá khác, chỗ nào cùng thu hút cô. Dương cho biết, đây cũng là lần đầu tiên cô được đến thăm Vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, cô đã đọc và xem nhiều về di sản thế giới này của Việt Nam trên sách báo, phim ảnh và đã từng tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới ngay từ những vòng đầu tiên. Dương bảo, cô sẽ tiếp tục tham gia bầu chọn vì Vịnh Hạ Long xứng đáng được tôn vinh vì những giá trị của nó.

Ngày mai, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2009 sẽ tiếp tục cuộc hành trình vào miền Trung theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Địa danh mà các bạn đến tiếp theo sẽ là Khu di tích Kim Liên quê Bác. Kết thúc hành trình ở Nghệ An sẽ là chương trình giao lưu nghệ thuật “Người là Hồ Chí Minh” diễn ra tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam vào tối 23/7.

Mai Chi

Một số hình ảnh của Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2009 tại Quảng Ninh:

 Tham gia lao động tình nguyện trên bãi biển

 Đi thăm Vịnh Hạ Long

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm