Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN gặp mặt thân mật đại biểu Trại hè Việt Nam 2009

Ngày 18/7 – ngày đầu tiên của hành trình về với cội nguồn, các đại biểu Trại hè đã có buổi gặp mặt thân tình và ấm cúng tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) tại 32 Bà Triệu - Hà Nội.
 



Phó Chủ nhiệm Trần Đức Mậu xuống từng hàng ghế trò chuyện với các đại biểu

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Trần Đức Mậu đã gặp gỡ và trò chuyện với các đại biểu thanh thiếu niên Việt Nam từ các nước về tham dự Trại hè năm nay. Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, ông thân mật hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống, học tập của các bạn trẻ; nhiệt liệt chào mừng các bạn về dự Trại hè Việt Nam 2009 và chúc các bạn có những ngày hè thật vui và bổ ích trên quê hương Việt Nam.

Trại hè năm nay với chủ đề xuyên suốt “Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh: Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới”, gồm một chuỗi các sự kiện kỷ niệm 40 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm thực hiện di chúc của Người, hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người và 20 năm UNESCO công nhận Người là “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới”. Phó Chủ nhiệm Trần Đức Mậu cho biết, với những hoạt động thú vị và bổ ích này, các bạn trẻ NVNONN không những có dịp được đi thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, được tìm hiểu nhiều hơn, sâu sắc hơn về lịch sử hào hùng và truyền thống văn hóa giàu đẹp của dân tộc, được cập nhật tình hình Việt Nam hiện nay, mà còn có dịp gần hơn, gắn bó hơn với quê hương, để từ đó vun đắp những tình cảm thân thương với nguồn cội. Ông cũng hy vọng, đây sẽ là một dịp học và thực hành tiếng Việt tốt cho các bạn trẻ sống xa quê hương.



Nguyễn Thiên Phú Sang (ngồi giữa) hào hứng tập hát
 

Nguyễn Thiên Phú Sang, 18 tuổi, là đại biểu của các bạn trẻ VN đến từ Phần Lan. Với vốn tiếng Việt khá tốt, Sang cho biết, đây là lần thứ 3 em được về Việt Nam. Sang chia sẻ, ở Phần Lan cũng không có nhiều người Việt Nam lắm nên em rất vui khi được về Việt Nam dự Trại hè vì đây là dịp rất tốt để tìm hiểu về đất nước, lịch sử, văn hóa Việt Nam. Sang bảo, dự định của em là trở thành cô giáo dạy ngôn ngữ và nếu có dịp, nhất định em sẽ về Việt Nam dạy tiếng Anh.



Giao lưu và tập hát những bài hát tập thể

Sau buổi gặp gỡ với Lãnh đạo Ủy ban, các bạn trẻ đã có buổi giao lưu và tập hát những bài hát về Trại hè, về quê hương đất nước và Bác Hồ. Tuy khả năng tiếng Việt của nhiều bạn còn hạn chế, nhưng tất cả đều hăng hái tham gia vào các hoạt động tập thể.

Giữa giờ nghỉ của buổi sinh hoạt, Hường, sinh viên năm thứ hai, hiện sinh sống ở Đan Mạch chia sẻ, năm ngoái em đã tham dự cuộc gặp gỡ của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại châu Âu tổ chức ở thủ đô Moskow, LB Nga và cảm thấy rất thú vị và ấn tượng. Năm nay, em tiếp tục đăng ký về tham dự Trại hè Việt Nam 2009. Hường hy vọng, qua chuyến đi này, em sẽ hiểu nhiều hơn, gắn bó hơn với đất nước Việt Nam tươi đẹp, giàu truyền thống và kết nối được tình thân ái với nhiều bạn trẻ Việt Nam ở trong nước và khắp nơi trên thế giới.



Tuổi trẻ sôi nổi
 

Đây đó còn có những giọng phát âm tiếng Việt chưa chuẩn, nhưng các bạn trẻ đều sôi nổi cất vang lời ca Về đây, ta bên nhau hát lời nước non, câu ca dao có cánh cò bay. Về đây, tay trong tay nhắc lại truyền thống xưa, trong tim ta hồn Việt Nam luôn sáng ngời… Về đây, xây quê hương tươi đẹp mà hát ca. Vì đất nước muôn đời sau sáng tươi…”…

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm