Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN gặp mặt đại biểu Trại hè Việt Nam 2011

Chiều 7/7, tại Hà Nội, lãnh đạo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) đã có cuộc gặp mặt thân mật 150 đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào từ gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự Trại hè Việt Nam 2011.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, Phó Chủ nhiệm thường trực Trần Đức Mậu nhiệt liệt chào mừng các đại biểu về dự Trại hè Việt Nam lần thứ 8 và chúc các bạn trẻ kiều bào sẽ có những ngày hè thực sự vui vẻ, bổ ích trên quê hương Việt Nam.


 
Phó Chủ nhiệm thường trực Trần Đức Mậu chào mừng các đại biểu về dự Trại hè



 
Trò chuyện và ân cần hỏi thăm tình hình học tập của các bạn trẻ


Trong bầu không khí thân tình và cởi mở, ông Trần Đức Mậu đã gặp gỡ và trò chuyện cùng các đại biểu Trại hè, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống, học tập của các bạn trẻ. Phó Chủ nhiệm thường trực bày tỏ hy vọng, hành trình đi suốt dọc chiều dài đất nước, gặp gỡ nhiều người, chứng kiến sự đổi thay trên quê hương sẽ để lại trong các bạn trẻ kiều bào nhiều kỷ niệm đẹp, giúp những người con sống xa Tổ quốc hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam, để khi trở về nơi mình đang sinh sống và học tập, các bạn sẽ là những người truyền tải hình ảnh, thông điệp một Việt Nam tươi đẹp, đổi mới đến với bạn bè quốc tế. Cũng qua trại hè này, thanh niên, sinh viên kiều bào có cơ hội kết bạn, làm quen, hiểu biết nhau hơn, trao đổi thông tin, là dịp để các bạn trau dồi, phát triển vốn tiếng Việt.



Các đại biểu Trại hè lắng nghe phát biểu của 
Phó Chủ nhiệm thường trực Trần Đức Mậu


Phó Chủ nhiệm thường trực Trần Đức Mậu cũng bày tỏ mong muốn, sau trại hè này, các bạn trẻ kiều bào sẽ có thêm nhiều dịp quay trở lại quê hương, có những hoạt động tăng cường tình cảm gắn kết giữa thanh niên, sinh viên kiều bào nói riêng và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung đối với đất nước.

Trại hè năm nay có chủ đề “Tiếp bước Lý Tự Trọng” diễn ra từ ngày 07/7 đến ngày 24/7/2011 tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Lễ khai mạc sẽ diễn ra bên tượng đài Lý Tự Trọng ở Thủ đô Hà Nội vào sáng ngày 8/7, tiếp đó các đại biểu Trại hè sẽ tham gia các hoạt động ý nghĩa tại Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Thọ, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên-Huế , Hội An, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh và kết thúc tại Đồng Nai. Phó Chủ nhiệm thường trực Trần Đức Mậu cho biết, thời gian qua, Uỷ ban đã tích cực phối hợp với các ban ngành ở nhiều địa phương trong cả nước để chuẩn bị một kỳ Trại hè với nhiều hoạt động phong phú và bổ ích dành cho thanh, thiếu niên kiều bào.

Phấn khởi và háo hức là tâm trạng chung của những bạn trẻ kiều bào khi được tham dự Trại hè. Lần đầu trở về Việt Nam, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, thanh niên kiều bào từ Thái Lan cho biết đoàn của em có 13 thành viên đến từ nhiều tỉnh trên đất Thái, ai cũng vui khi được về dự Trại hè; đây là dịp để các em có cơ hội nói tiếng Việt và kết thân với nhiều bạn bè trên thế giới.

Còn Trần Hải Vân, cô sinh viên kinh tế năm thứ nhất ở Cộng hòa Séc vui vẻ chia sẻ cảm xúc mong chờ được tham gia các hoạt động của Trại hè năm nay. Em tâm sự: dù đã vài lần về thăm quê hương và mới năm trước thôi, em có mấy tháng hè về Việt Nam theo một  khóa học về văn hóa và lịch sử Việt Nam ở trường Đại học Hồng Bàng, nhưng đây là lần đầu tiên dự Trại hè cùng với rất nhiều bạn nên em vẫn cảm thấy rất hồi hộp. Em đã kịp làm quen với mấy người bạn trở về từ Nga và Hungary, em rất vui vì các bạn dễ thương và đều nói được tiếng Việt.

Ngay sau buổi gặp mặt lãnh đạo Uỷ ban, các đại biểu Trại hè đã cùng nhau chia thành các nhóm sinh hoạt tập thể, học hát múa, chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho những buổi giao lưu sắp tới. Dường như không hề có khoảng cách biên giới lãnh thổ khi các bạn trẻ kiều bào từ nhiều nước trên thế giới nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, cùng hăng say luyện tập, cùng hoà nhịp trong những lời ca tiếng hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi anh hùng Lý Tự Trọng: "Tự hào con cháu Rồng Tiên chúng ta về đây, cùng nhau tay nắm bàn tay hát vang bài ca. Lòng tự hào tràn đầy là người thanh niên, đi muôn phương nhưng con tim vẫn luôn hướng về đất mẹ”.


 
Các đại biểu Trại hè say sưa tập hát



 
Không khí trẻ trung, sôi nổi và đoàn kết trong buổi gặp mặt

Minh Phương


Các tin khác

Tin tiêu điểm