A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2011: “Tiếp bước Lý Tự Trọng”

Với chủ đề “Tiếp bước Lý Tự Trọng” Trại hè Việt Nam 2011 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 7/7 đến 24/7/2011. Dự kiến, đây sẽ là Trại hè có qui mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút khoảng 150 học sinh, sinh viên và thanh niên kiều bào từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về tham dự.



 Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2010

Theo chương trình, các hoạt động chính của Trại hè Việt Nam 2011 sẽ diễn ra tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam (Hội An), Quảng Ngãi, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh. Trong thời gian 18 ngày đi dọc theo chiều dài đất nước, thanh niên, sinh viên kiều bào được tham gia nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa trên quê hương như : Các hoạt động tưởng nhớ và tri ân các thế hệ cha ông đã dựng xây và anh dũng hy sinh cho đất nước (dâng hương tại Đền Hùng, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tại Khu di tích 12 cô gái Truông Bồn, Ngã Ba Đồng Lộc, dự lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai…); Thăm quan Bảo tàng và nghe nói chuyện về Hải đội Hoàng Sa, Khu chứng tích làng Sơn Mỹ (Quảng Ngãi); Giao lưu với đoàn thanh niên, tuổi trẻ các tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Quảng Ngãi, Tp. Hồ Chí Minh...

Đây cũng là dịp để các đại biểu Trại hè thêm đoàn kết gắn bó, cùng nhau tìm hiểu về cội nguồn, truyền thống dân tộc, các Di sản Thế giới tại Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, phố cổ Hội An; tới thăm các công trình văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng: Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình), quê hương anh Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh), đền thờ anh hùng Trương Công Định (Quảng Ngãi), Dinh Thống Nhất, đền Bến Dược-Củ Chi (TP.HCM)…. 

Là một hoạt động thường niên do Ủy ban tổ chức dành cho con em kiều bào, Trại hè Việt Nam luôn được các bạn trẻ gốc Việt ở nhiều nước quan tâm, mong chờ và tham gia sôi nổi. Tiêu chí để được tham gia Trại hè là các em trong độ tuổi từ 16 đến 28, có thành tích tốt trong học tập, hoạt động tích cực trong phong trào thanh niên, sinh viên và cộng đồng, đủ sức khỏe để tham gia hành trình xuyên Việt bằng ô tô và tàu hỏa.  Ngoài ra, các em được chọn còn phải biết tiếng Việt tối thiểu để tham gia các hoạt động giao lưu, văn hóa văn nghệ.

Theo Ban tổ chức, hiện nay công tác chuẩn bị cho Trại hè Việt Nam 2011 đang được tích cực xúc tiến  nhằm mang đến cho các bạn trẻ kiều bào những ngày hè vui vẻ, thoải mái và thật sự bổ ích trên quê hương. 
 

Q.H 


Các tin khác

noData
Không có dữ liệu

Tin tiêu điểm