A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tự hào Việt Nam - Trại hè Việt Nam 2015 dành cho thanh thiếu niên kiều bào

Trại hè năm 2015 dành cho thanh thiếu niên kiều bào với chủ đề “Tự hào Việt Nam” dự kiến diễn ra từ 13-31/7/2015. Khoảng 160 đại biểu, tuổi từ 16-25 về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ - là những em có thành tích cao trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, hướng về quê hương, đất nước - sẽ tham gia hoạt động.



Tiết mục biểu diễn của các bạn thanh niên sinh viên kiều bào 
tại Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2014 

Trại hè năm năm nay với chủ đề “Tự hào Việt Nam” nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng các ngày lễ lớn trong năm 2015 như 40 năm thống nhất đất nước, 70 Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam... và là một trong các hoạt động cụ thể triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 19/5/2015 về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Mục tiêu của “Trại hè Việt Nam 2015 – Tự hào Việt Nam” là  tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên kiều bào về nước, tiếp cận và nâng cao hiểu biết về cội nguồn, văn hóa dân tộc, truyền thống yêu nước, đấu tranh anh hùng giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc, về tình hình phát triển và hội nhập của đất nước, giao lưu với thế hệ trẻ trong nước, trau dồi ngôn ngữ tiếng Việt, qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, gắn bó với quê hương, đất nước của các em.

Trong chương trình Trại hè, các đại biểu sẽ được tham gia nhiều hoạt động gồm: Chào các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Tham gia các hoạt động tri ân, tưởng niệm và thăm các di tích lịch sử gắn liền với công cuộc bảo vệ Tổ quốc hào hùng của dân tộc; Tham gia các hoạt động tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa tại 3 miền Bắc - Trung - Nam: Hà Nội, cố đô Huế, Mỹ Sơn, Hội An, Dinh Thống Nhất; Tham gia các hoạt động giao lưu với thanh niên một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM...

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 13/7 đến ngày 31/7/2015 tại nhiều địa phương ở cả ba miền với sự tham gia của khoảng 160 đại biểu, tuổi từ 16-25 về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, là những em có thành tích cao trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, hướng về quê hương, đất nước.

Thanh Thủy


Các tin khác

noData
Không có dữ liệu

Tin tiêu điểm