A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam chúc tết gia đình kiều bào có công tại tỉnh Savannakhet, Lào

Trong khuôn khổ chương trình chuyến công tác trao tặng khen thưởng đợt thứ ba đối với kiều bào tại Thái Lan, chiều ngày 02/02/2018, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã đến thăm, chúc Tết gia đình cụ Trần Đèng, 92 tuổi, một trong những gia đình kiều bào có công với cách mạng hiện đang sinh sống tại thị xã Kaysone Phomvihane, tỉnh Savannakhet, Lào.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã chuyển lời thăm hỏi, chúc sức khỏe nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất-2018 của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo Bộ Ngoại giao đến hai cụ cùng toàn thể gia đình, đồng thời Thứ trưởng cũng khẳng định: Đảng, Nhà nước, nhân dân và các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau sẽ luôn ghi nhớ  những đóng góp to lớn của các cụ trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của hai dân tộc Việt Nam - Lào, cũng như trong quá trình vun đắp, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào.   

Trong không khí ấm áp thân tình, hai cụ bày tỏ niềm vui được đón Thứ trưởng đến thăm và chúc Tết gia đình; cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, cũng như các cơ quan ban ngành đối với gia đình cụ cũng như những bà con kiều bào sinh sống tại Lào. Cụ cũng tâm sự hiện nay, hai Cụ tuy tuổi cao, nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet và luôn động viên con cháu chăm chỉ làm ăn, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, luôn hướng về quê hương Tổ quốc. 

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam rất vui mừng được thấy hai cụ mạnh khỏe, các con các cháu đông vui, thành đạt và luôn tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; Thứ trưởng kính chúc hai cụ mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội, luôn là chỗ dựa, tấm gương cho các con cháu, cũng như cộng đồng noi theo, đóng góp cho việc vun đắp mối quan hệ hai nước Việt Nam và Lào ngày càng bền chặt.

Cụ Trần Đèng, sinh năm 1927 tại Lào. Nguyên quán của cụ tại xã Đức Minh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Sau khi mẹ mất, cụ được bố đưa về quê học chữ quốc ngữ. Năm 1946, cụ sang Savannakhet; năm 1948 tham gia hoạt động cách mạng (bí mật); năm 1975 ra hoạt động công khai làm Chủ tịch Hội Việt kiều tỉnh Savannakhet (nay là Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet); năm 1993 vì tuổi cao nên không làm Chủ tịch, mà tham gia Ban Cố vấn của Hội. Đến nay tuy tuổi cao, nhưng cụ vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Hội.   

Quá trình hoạt động cụ Trần Đèng được Chính phủ Lào tặng Huân Chương kháng chiến hạng Nhất, 02 Huân chương kháng chiến hạng Hai. Chính phủ Việt Nam tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhất, Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác. 

Cụ bà Lê Thị Phúc, sinh năm 1932, được Chính phủ Việt Nam tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhất.  Hai Cụ vẫn giữ quốc tịch Việt Nam. 

Cụ Trần Đèng là người có uy tín cao trong cộng đồng người Việt Nam, cũng như lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương. Vào những dịp có các ngày lễ, ngày Tết của Việt Nam và Lào, Lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền địa phương vẫn đến thăm 2 cụ. 

Hai cụ có 8 người con, các con cháu đều là những người chịu khó học tập, chăm lo làm ăn, nên hiện đều thành đạt và tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

(Tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet, Lào)

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm