Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban tiếp đại diện Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Chiều 17/9, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Hoành Năm đã có buổi tiếp đại diện Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ Việt Nam.

 Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Hoành Năm tiếp đại diện SVF

Tại buổi tiếp, ông Trần Duy Hiếu – Phó Chủ tịch Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ Việt Nam - cho biết, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Straup Vietnam Foundation- SVF) được thành lập từ năm 2014. Đây là Quỹ xã hội hóa và không vì mục tiêu lợi nhuận được thành lập nhằm mục đích khuyến khích, thúc đẩy sự tham gia của các tổ chức, công dân, nhà khoa học Việt Nam có nguyện vọng, ý tưởng, phương án khởi nghiệp doanh nghiệp, đầu tư phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh dựa trên nền tảng ứng dụng khoa học và công nghệ góp phần nâng cao mức sống người dân và làm tăng trưởng nền kinh tế- xã hội đất nước.

Trong thời  gian qua, SVF đã tham gia đào tạo đội ngũ nhân sự hỗ trợ và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của các địa phương, huấn luyện lãnh đạo doanh nghiệp khởi nghiệp, tư vấn về công  nghệ, giải pháp, kết nối đầu tư, hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm. SVF đã kết nối được 25 tỉnh/ thành trên cả nước và ký thỏa thuận hợp  tác chiến lược với 7 tỉnh; huấn luyện, hỗ trợ cho hơn 100 starup và tổ chức 11 khóa huấn luyện cố vấn khởi nghiệp. Ngoài ra SVF cũng đã phối hợp và hỗ trợ các hội sinh viên, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tại Đức, Séc, Úc, Mỹ… tổ chức các chương trình đổi mới sáng tạo và các cuộc thi khởi nghiệp.

Ông Trần Duy Hiếu mong muốn được sự hỗ trợ của Ủy ban đối với SVF trong việc xây dựng các chương trình kết nối, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho thanh niên, trí thức người Việt Nam ở nước ngoài.

Thay mặt Lãnh đạo Ủy ban, ông Nguyễn Hoành Năm hoan nghênh ý tưởng và các hoạt động hỗ trợ và thu hút nguồn lực kiều bào trẻ của SVF trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới. Ông cũng thông tin về hoạt động hỗ trợ của Ủy ban đối với cộng đồng doanh nhân trí thức người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian qua và cho biết Ủy ban sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ các hoạt động của SVF nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là trí thức và doanh nhân để đem lại lợi ích cho bà con kiều bào và phát triển đất nước.

Diệp Hương

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm