Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Trại hè Việt Nam 2016 viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 15/7, với tấm lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn, các bạn trẻ kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2016 đã tới khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để dâng hương tưởng nhớ công ơn vị Đại tướng của Nhân dân Việt Nam, người Anh hùng của dân tộc.

Hằng ngày, tại mảnh đất Vũng Chùa linh thiêng, dòng người từ khắp mọi miền của đất nước vẫn nối dài thắp nén hương tưởng nhớ vị Đại tướng của dân tộc. Và hôm nay, những người con, những thế hệ trẻ người Việt ở khắp nơi trên thế giới về đây kính cẩn nghiêng mình dâng lên nén hương thơm tưởng nhớ tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những chiến công của Đại tướng mãi mãi ghi vào trang sử hào hùng của dân tộc. Là một trong những danh tướng vĩ đại nhất của nhân loại, ông là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là tấm gương cho thế hệ trong nước và cả ngoài nước yêu mến và cảm phục.

Bạn Nguyễn Trường Giang về từ Belarus cũng đã hòa mình vào dòng người hôm nay, đôi mắt bạn chăm chú nhìn vào khu mộ của Bác và trên tay cầm nén nhang thơm trân trọng viếng Bác. Gặp gỡ với Giang, bạn chia sẻ: “Thật sự bộ phim tư liệu về Bác em đã xem từ rất lâu rồi, đó là những thước phim lịch sử về Chiến dịch Điện Biên Phủ và Chiến dịch Hồ Chí Minh. Em biết Bác là một vị tướng tài ba trong lịch sử của Việt Nam và thế giới, em tự hào và khâm phục Bác rất nhiều”.

Một điều đặc biệt ở Giang trong chuyến đi này là bạn luôn cầm chiếc máy ảnh ghi lại những cảnh đẹp, địa danh lịch sử bạn đã đi qua. “Những bức ảnh này em sẽ chia sẻ để bạn bè của em tại Belarus có thể biết nhiều hơn về danh thắng lịch sử Việt Nam”, Giang tâm sự.

Còn bạn Nguyễn Hoàng Nam tâm sự rằng: Sinh ra và lớn lên tại Ucraina nên những thông tin bạn biết về Đại tướng còn có nhiều hạn chế. Tuy nhiên thông qua bạn bè ở Việt Nam, bạn đã biết được thông tin vị Đại tướng của nhân dân Việt Nam đã ra đi vào năm 2013. Những thước phim về lễ truy điệu Đại tướng đã khiến bạn rất xúc động. Trước buổi sáng ngày hôm nay, Nam cũng đã lên mạng để tìm hiểu kỹ hơn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. “Hôm nay khi biết nhiều hơn về Bác, về những công lao của Bác đối với dân tộc Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, em nghĩ biết bao thế hệ sẽ luôn ghi nhớ và kính trọng Bác. Một điều làm em xúc động nữa đó chính là không gian yên nghỉ của Bác thật thanh bình: có tiếng sóng biển, núi và làn gió thổi nhè nhẹ”, Nam chân thành chia sẻ.

Chiều tối hôm nay, Đoàn Trại hè Việt Nam 2016 đã đặt chân đến thành phố Huế để chuẩn bị hành trình thăm quan cố đô vào ngày mai (16/7).

Thủy Nguyên


Các tin khác

Tin tiêu điểm