Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2015 đến với thành phố mang tên Bác

Tạm biệt quê hương nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, ngày 29/7, các bạn trẻ kiều bào đã đến thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2015. Ngày đầu tiên đến với thành phố có nhịp sống hiện đại, các bạn thanh thiếu niên kiều bào đã đến thăm di tích Bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất).



Tham quan di tích Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng và Dinh Độc Lập là hai di tích nổi tiếng gắn với tên tuổi Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Đến với Bến Nhà Rồng, các bạn trẻ kiều bào cúi đầu trước tượng đài Bác để bày tỏ lòng tôn vinh và tri ân con người đẹp nhất mọi thời đại của dân tộc. Các bạn cũng hiểu hơn về những năm tháng tuổi trẻ bôn ba tìm đường cứu nước của người thanh niên Nguyễn Tất Thành và sau này trở thành lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Tham quan Dinh Độc Lập, các bạn được tìm hiểu về công trình kiến trúc đặc sắc này và lịch sử oai hùng của đất nước.

Bạn Nguyễn Thị Khăm Vay (trở về từ Lào) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến thành phố Hồ Chí Minh, thăm Bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập em cảm thấy rất hào hứng và ấn tượng. Tới tham quan Bến Nhà Rồng, một trong những nơi gắn với sự hòa bình của dân tộc ta, cũng chính là nơi mà Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước năm 1911, em cảm nhận sâu sắc rằng ý chí và nghị lực của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành mãi mãi là bài học sáng ngời cho thế hệ trẻ chúng em. Đến Dinh Độc Lập, em thấy đây là một công trình độc đáo với lối kiến trúc cổ. Em cũng thấy được thời khắc lịch sử khi xe tăng của quân Giải phóng húc đổ cổng Dinh Độc Lập. Tham gia Trại hè Việt Nam 2015 em cảm thấy rất thú vị vì hiểu nhiều hơn về lịch sử văn hóa đất nước và có thêm nhiều người bạn mới. Em mong muốn các bạn trẻ thanh niên Việt Nam ở khắp các châu lục năm sau hãy tham gia Trại hè Việt Nam đông hơn vì đây là hoạt động rất có ý nghĩa và vô cùng bổ ích”.

Bạn Trần Thiên Nga (trở về từ LB Nga) cho biết: "Tham dự Trại hè Việt Nam năm nay, em đã được đi dọc chiều dài đất nước, được qua cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Tìm hiểu về văn hóa, lịch sử mỗi địa danh đi qua, em hiểu hơn về lịch sử anh hùng của dân tộc và những nét văn hóa đặc sắc của quê hương. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố rất đẹp và hiện đại nhưng lại là điểm dừng chân cuối cùng của Đoàn, chúng em đi thăm những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nơi đây với tâm trạng đầy lưu luyến. Chúng em sắp sửa phải chia tay nhau rồi, những ngày tham gia Trại hè Việt Nam là những ngày đáng nhớ của chúng em”.

Ngày mai, Đoàn sẽ đến tham quan Khu di tích Địa Đạo Củ Chi và buổi tối sẽ tham dự buổi Bế mạc Trại hè Việt Nam 2015.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

- Đoàn thăm Bến Nhà Rồng

- Đoàn thăm Dinh Độc Lập

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm