A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 giao lưu với thanh niên sinh viên Đà Nẵng

Tối 23/7, tại công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra buổi giao lưu ấm áp giữa các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 với thanh niên sinh viên thành phố Đà Nẵng. Hoạt động do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Đoàn Thanh niên thành phố Đà Nẵng tổ chức.



Tiết mục văn nghệ của các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015

Trong không không khí đầm ấm, tran hòa tình đoàn kết, các bạn trẻ trong và ngoài nước đã có buổi giao lưu đầy ý nghĩa. Những bài ca, tiếng hát và cả những trò chơi đã gắn kết các bạn trẻ với nhau. Tiếng vỗ tay cổ vũ, những nụ cười và cả những cái bắt tay thân thiện giữa các bạn trẻ làm cho không khí của buổi giao lưu trở nên ấm cúng.

Bạn Nguyễn Văn Phong trở về từ Thái Lan tâm sự: “Hôm nay được giao lưu với các bạn trẻ trong nước tại thành phố Đà Nẵng chúng em cảm thấy rất ấm áp, đầy tình thân. Đây là lần thứ hai em được đến Đà Nẵng và thấy thành phố phát triển thật nhanh và có nhiều danh lam thắng cảnh rất đẹp, con người nơi đây cũng hiền hòa và thân thiện”.

Bạn Phạm Bích Ngọc trở về từ Cộng hòa Séc bày tỏ: “Buổi giao lưu với các bạn thanh niên sinh viên thành phố Đà Nẵng thật sôi động và vui vẻ, trẻ trung. Khi đến với thành phố Đà Nẵng, em thấy thành phố được thiên nhiên ưu ái ban cho cảnh quan tuyệt đẹp, non nước hữu tình, môi trường sạch đẹp. Một thành phố văn minh, hiện đại, nhưng cuộc sống của người dân nơi đây thật thanh bình và mọi người rất thân thiện, hiếu khách”.

Còn đối với Phạm Sĩ Bằng trở về từ  Hungary:: “Em sống ở Hungary từ năm 6 tuổi, tham gia Trại hè Việt Nam em đã biết nhiều hơn về lịch sử đất nước. Trong hành trình của Trại hè, em đã được đi từ thủ đô Hà Nội tới Đà Nẵng, em có cảm nhận mỗi nơi có một vẻ đẹp và cách sống riêng. Đến Đà Nẵng em thấy đây là một thành phố du lịch hấp dẫn, thành phố thật đẹp và mang phong cách rất hiện đại. Mặc dù chưa đi hết chặng đường của Trại hè Việt Nam 2015 nhưng em cảm thấy chương trình Trại hè năm nay rất bổ ích và ý nghĩa. Chương trình giúp em hiểu hơn về lịch sử, bản sắc văn hóa dân tộc, danh thắng các vùng miền và được giao lưu, kết bạn với các bạn trong nước mà buổi giao lưu hôm nay tại Đà Nẵng là một minh chứng”.

Niềm vui đó không chỉ dừng lại ở các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 mà đối với cả các bạn thanh niên trong nước. Bạn Nguyễn Thị Thu, đoàn viên thanh niên của Đà Nẵng chia sẻ: “Đây là lần thứ hai em được tham gia giao lưu với các bạn tham dự Trại hè Việt Nam. Qua buổi giao lưu, trò chuyện với các đại biểu, chúng em hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của nhiều nước trên thế giới. Qua buổi giao lưu như thế này giúp chúng em kết nối thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa thế hệ trẻ trong và ngoài nước”.

Buổi giao lưu đã để lại trong lòng các bạn trẻ trong và ngoài nước nhiều kỷ niệm khó phai. Ngày 24/7, Đoàn tiếp tục hành trình về với mảnh đất thượng võ Bình Định - quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:



Ông Nguyễn Bá Cảnh- Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc buổi giao lưu



Đông đảo thanh niên sinh viên tham dự buổi giao lưu



Ông Lê Đức Trung -Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin - Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại buổi giao lưu



Tiết mục biểu diễn của các bạn trẻ thành phố Đà Nẵng



Tiết mục biểu diễn múa nón của các bạn trẻ từ Trường Sao Mai, CHLB Đức



Thanh niên sinh viên Đà Nẵng và các bạn trẻ kiều bào cùng tham gia điệu múa sạp



Tiết mục biểu diễn của bạn Nhật Linh (đại biểu trở về từ Ucraina)



Các bạn trẻ cùng tham gia trò chơi vui nhộn



Tiết mục biểu diễn của các bạn trẻ kiều bào

Cảnh Tiêu


Các tin khác

Tin tiêu điểm