A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ kiều bào tìm hiểu chủ quyền biển đảo Việt Nam

Chiều 16/7, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 đã đến Đà Nẵng. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, các bạn trẻ tham quan Bảo tàng Đà Nẵng- nơi trưng bày các hiện vật giới thiệu về lịch sử phát triển của thành phố và đặc biệt là một trong những nơi trưng bày, triển lãm hơn 200 tư liệu, bản đồ,… khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.



Các bạn trẻ chăm chú nghe giới thiệu về tấm bản đồ khẳng định chủ quyền
của Việt Nam  đối với Hoàng Sa và Trường Sa 

Các bạn trẻ đã được nghe giới thiệu về các tư liệu cổ, đặc biệt là các tấm bản đồ được vẽ, in từ Việt Nam, phương Tây và cả Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Trước tình hình về Biển Đông hiện nay, những thông tin và tư liệu quý này đã thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Bạn Lương Minh Lân (trở về từ Campuchia) đã rất chăm chú lắng nghe những lời giới thiệu, giải thích của hướng dẫn viên về các tư liệu, bản đồ thể hiện chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Minh Lân chia sẻ: Em cảm thấy vui mừng khi nhìn thấy những tấm bản đồ được trưng bày ở đây đã khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Thông qua buổi tham quan này em hiểu hơn về biển đảo quê hương. Hôm nay em đã chụp ảnh những tấm bản đồ này để khi về nước em sẽ giới thiệu tới bạn bè về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bạn Nghiêm Tường Vi (trở về từ Hungary) chia sẻ: Trước khi về Việt Nam, em được người thân trong gia đình nói về tình hình biển đảo quê hương  trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đến đây em hiểu hơn về biển đảo quê nhà thông qua những tấm bản đồ từ rất xa xưa đã khẳng định chủ quyền của đất nước đối với quần đảo Hoàng Sa. Em sẽ chia sẻ điều này với bạn bè, người thân và bạn bè quốc tế.

Bạn Ngô Hoài Việt Phương (trở về từ Áo) cho biết: Khi được biết chủ đề của Trại hè năm nay là "Biển đảo quê hương tôi", em cũng đã tìm hiểu về tình hình biển đảo quê hương. Trước sự việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Áo đã tổ chức biểu tình phản đối chính quyền Trung Quốc, em cùng người thân trong gia đình cũng đã tham gia. Hôm nay được tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, em hiểu thêm về những bằng chứng rất cụ thể thể hiện qua những tư liệu, nhất là những tấm bản đồ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là những tư liệu rất quý lần đầu tiên em được tiếp cận và em đã chụp lại rất nhiều hình ảnh làm tư liệu để tìm hiểu sâu hơn.



Cán bộ Lực lượng Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư trò chuyện
với các bạn trẻ kiều bào

Nhiều đại biểu chia sẻ rằng, sau chuyến đi này, sẽ có những câu chuyện thiết thực để kể cho bạn bè quốc tế về một đất nước Việt Nam có lịch sử và nền văn hóa lâu đời, yêu chuộng hòa bình. Các bạn trẻ cũng mong muốn sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu chứng cứ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa tới bạn bè quốc tế.

Sau buổi tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, các bạn trẻ tham quan và vui chơi tại bãi biển Mỹ Khê.

Hôm nay (17/7), Đoàn tiếp tục chuyến thăm quan tìm hiểu một số danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Đà Nẵng ngày 16/7:



Các bạn trẻ rất quan tâm tìm hiểu cụ thể về từng bản đồ, tư liệu cổ





Chụp hình làm tư liệu 





Các bạn trẻ vui chơi tại bãi biển Mỹ Khê 


Hương Thảo


Các tin khác

Tin tiêu điểm