A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên, sinh viên kiều bào giao lưu với thanh niên, sinh viên Đà Nẵng

Tạm biệt thành phố Huế mộng mơ, Đoàn Trại hè Việt Nam 2013 tiếp tục hành trình qua đèo Hải Vân đến với Đà Nẵng- thành phố có nhịp sống hiện đại và năng động, với những chiếc cầu bắc qua sông Hàn đầy ánh sáng và màu sắc. Tại đây, Đoàn đã có buổi giao lưu “Gặp gỡ sông Hàn” với thanh niên, sinh viên thành phố Đà Nẵng.



Các bạn trẻ kiều bào và bạn trẻ Đà Nẵng với trò chơi "vẽ mặt cho nhau"

Buổi giao lưu diễn ra tối 21/7 trong không khí ấm cúng và thắm tình đoàn kết, với sự tham dự của đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thành Đoàn, đại diện một số sở ban ngành, thanh niên, sinh viên thành phố Đà Nẵng. Mặc dù thời gian Đoàn Trại hè Việt Nam dừng lại ở thành phố Đà Nẵng không nhiều, nhưng thông qua buổi giao lưu với những clip giới thiệu về thành phố, các bạn trẻ kiều bào cũng đã có thêm những kiến thức về mảnh đất và con người nơi đây, đặc biệt trong quá trình phát triển đổi mới.

Với những tiết mục văn nghệ và những trò chơi vui nhộn mang tâm hồn nhiệt huyết của trái tim tuổi trẻ, các bạn trẻ trong và ngoài nước đã gắn kết lại với nhau. Bạn Võ Hoài Anh về từ Slovakia cho biết: “Được gặp gỡ và giao lưu với các bạn thanh niên, sinh viên tại Đà Nẵng em cảm thấy rất vui. Các bạn rất thân thiện, gần gũi, không có khoảng cách”. Nguyễn Trung Kiên về từ Ucraina cũng chia sẻ: "Em cảm thấy các bạn thanh niên Đà Nẵng rất gần gũi, cởi mở, các bạn đã chủ động gặp gỡ hỏi han về cuộc sống và học tập của chúng em, nhất là việc vì sao vẫn nói được tiếng Việt. Em rất vui và hạnh phúc vì chúng em sống xa quê hương nhưng khi chúng em về với cội nguồn vẫn luôn nhận được sự đón tiếp chân tình cởi mở như thế. Em cũng cảm thấy rất tiếc vì thời gian ở Đà Nẵng không nhiều nên thời gian để được giao lưu với các bạn ít quá”.

Buổi giao lưu “Gặp gỡ sông Hàn” kết thúc đã để lại nhiều tình cảm và ấn tượng lưu luyến của các bạn trẻ trong và ngoài nước.

Trước đó, sáng 21/7, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2013 khi đến với mảnh đất xứ Quảng đã được đến tham quan Bảo tàng Đà Nẵng, tìm hiểu về lịch sử và quá trình phát triển của thành phố bên dòng sông Hàn. Tại buổi tham quan này, các bạn được cung cấp thêm những tư liệu, bằng chứng lịch sử về chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong đó có việc khẳng định quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam thông qua những bức bản đồ của phương Tây và Trung Hoa ấn hành được trưng bày tại đây. Chiều cùng ngày các bạn đã được vui chơi, tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê.

Ngày 22/7, Đoàn tiếp tục hành trình đến với Quy Nhơn- Bình Định tham quan, tìm hiểu một số danh lam thắng cảnh của quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Đà Nẵng:



Tiết mục trình diễn áo dài của thanh niên, sinh viên Đà Nẵng 



Anh Nguyễn Bá Cảnh - Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng phát biểu chào mừng
các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào đến với với Đà Nẵng 



Tiết mục biểu diễn hiphop "Tình yêu biển đảo" của các bạn trẻ về từ Ucraina 




 Ông Vũ Tuấn Hải, Vụ trưởng vụ Thông tin - Văn hóa, Ủy ban
phát biểu tại chương trình giao lưu văn nghệ




Thành Đoàn Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho Đoàn Trại hè Việt Nam 2013 




Bạn Ngọc Quyên (kiều bào tại Séc)
thể hiện ca khúc "Quê hương" trong buổi giao lưu


 



Cùng nắm chặt tay trong nhịp sạp



Các bạn thanh niên sinh viên cổ vũ nhiệt tình
cho những tiết mục biểu diến hấp dẫn 



Bạn Võ Hoài Anh và Nguyễn Trung Kiên chụp ảnh kỷ niệm 
với những người bạn mới trước lúc chia tay 



Các bạn đại biểu Trại hè nghe giới thiệu về những tấm bản đồ thể hiện chủ quyền biển đảo của Tổ quốc được trưng bày tại  Bảo tàng Đà Nẵng




Nghe giới thiệu tổng  thể về thành phố Đà Nẵng  trên sa bàn 




Nào mình cùng vui nào!

 Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm