A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2011 đến với những di sản miền Trung

Tiếp tục hành trình đi thăm và khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên quê hương, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2011 đã đến với Thừa Thiên-Huế thăm cố đô xưa và tới Quảng Nam thăm phố cổ Hội An…



Đoàn chụp ảnh kỷ niệm trước Ngọ Môn


Vượt qua chặng đường hơn 300 km từ Hà Tĩnh vào tới Huế bằng ô tô, các bạn có dịp đi qua những vùng đất, những địa danh nổi tiếng mà với nhiều người mới chỉ nhắc đến thôi đã thấy rất đỗi thân thương: là đèo Ngang lúc xế tà, là cây cầu Hiền Lương lịch sử, là Đồng Hới, Đông Hà, Quảng Trị..

Sáng 16/7, Đoàn đã tới thăm quan Đại Nội-Hoàng cung của 13 vị vua Nguyễn, triều đại phong kiến Việt Nam cuối cùng, nghe các anh chị hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tỉ mỉ về lịch sử hình thành và xây dựng các công trình. Các bạn đã trầm trồ ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những công trình kiến trúc đặc sắc như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Tử Cấm Thành, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh..

Buổi tối cùng ngày, các bạn trẻ kiều bào tiếp tục đến với một Di sản Văn hoá thế giới nữa ở miền Trung, đó là phố cổ Hội An. Nằm bên bờ sông Hoài, một nhánh của sông Thu Bồn, Hội An đã từng là một thương cảng, một trung tâm thương mại nổi tiếng vào thế kỷ 16, 17.  Đêm phố Hội lung linh huyền ảo với những cây đèn lồng xinh đẹp, những trò chơi dân gian đặc sắc và người dân hồn hậu mến khách đã khiến cho các bạn trẻ thích thú, lưu luyến chẳng muốn rời. Các bạn đã có những trải nghiệm thú vị khi được bách bộ thăm quan phố cổ, thăm Chùa Cầu, hoà mình trong không gian của những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của phố Hội và không quên mua tặng người thân, bạn bè những món quà quê hương.

Với tất cả các thành viên tham dự Trại hè, dù là lần đầu tiên đến Huế và Hội An, hay đã từng có dịp đi thăm quan nhiều cảnh đẹp của đất nước thì hành trình qua những Di sản văn hoá thế giới ở miền Trung chắc chắn sẽ để lại trong các bạn những ấn tượng khó phai, mang đến những cảm nhận tươi mới về quê hương đất nướcViệt Nam xinh đẹp.

Một số hình ảnh đoàn thăm Huế và Hội An:


 
Đoàn vào thăm quan Đại Nội

 


 
Nghe các anh chị hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tỉ mỉ về lịch sử hình thành
và xây dựng các công trình đền đài nguy nga tráng lệ




 
Trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp các công trình và hiện vật ở Huế




Đi thăm phố cổ Hội An thật là tuyệt



 
Thăm nhà cổ Phùng Hưng có tuổi đời hơn 200 năm tuổi




Thăm Chùa Cầu nổi tiếng



 
Thích thú với những chùm đèn lồng độc đáo




Trò chơi "Bịt mắt đập niêu" cuốn hút rất đông các bạn tham gia 



 
Và chọn mua những món quà cho người thân và bạn bè

Minh Phương


Các tin khác

Tin tiêu điểm