Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin ảnh: Trại hè Việt Nam 2010 tham gia một số hoạt động tại Hà Nội

Ngày 25/7, Trại hè Việt Nam đã đến miền Bắc, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là thủ đô Hà Nội. Tại Hà Nội, 150 thanh thiếu niên kiều bào đến từ hơn 30 quốc gia trên thế giới đã được tham quan một số điểm lịch sử văn hóa của Hà Nội, tham gia vào các hoạt động hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Sáng nay (31/7/2010), Đoàn Trại hè Việt Nam 2010 đã đến dâng hương tại tượng đài Bắc Sơn để tưởng nhớ, ghi ơn những công lao của các anh hùng liệt sĩ; vào Lăng viếng Bác, thăm quan khu Di tích Phủ Chủ tịch, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Được về tham dự Trại hè Việt Nam 2010, các thanh thiếu niên kiều bào cảm thấy rất tự hào về truyền thống văn hoá, lịch sử của dân tộc. Thăm quan khu di tích Phủ Chủ tịch, thấy được những nét giản dị trong đời sống của Bác Hồ kính yêu - vị lãnh tụ, cha già dân tộc - đã để lại trong các em những ấn tượng khó phai.



 Tưởng nhớ và ghi ơn các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn




Vào Lăng viếng Bác 





Thăm quan khu di tích Phủ Chủ tịch 


Đến thăm quan Văn Miếu- Quốc Tử Giám giúp các em có thêm những hiểu biết hữu ích về văn hóa dân tộc, về nền khoa cử của VN, nơi vinh danh những hiền tài chí sĩ của dân tộc.



Thăm quan Văn Miếu -Quốc Tử Giám 




Nghe thuyết minh về Văn bia tiến sĩ 


Trước đó, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2010 đã tham dự Lễ đón Long vị các Vua triều Lý an vị tại Hoàng thành Thăng Long, Lễ Khai mạc chương trình Kiều bào và Tuần văn hóa dân tộc hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, đi thăm Bảo tàng Dân tộc học- nơi trưng bày và lưu giữ những nét văn hoá truyền thống đặc sắc của 54 dân tộc VN, thăm quan Vịnh Hạ Long -di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam đã 2 lần được UNESCO tôn vinh, tham gia một số tiết mục văn nghệ trong chương trình Cầu truyền hình quốc tế “Hà Nội-Viêng chăn- Paris/ UNESCO: Hòa điệu văn hóa, khát vọng hòa bình”.




Đón Long vị các Vua triều Lý từ Đền Đô về Hoàng thành 






Thăm quan vịnh Hạ Long 


Có thể nói, các hoạt động bổ ích này giúp các em có thêm những hiểu biết về lịch sử dân tộc, về thủ đô Hà Nội với một niềm tự hào sâu sắc. 

 Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm