A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN gặp mặt thân mật đại biểu Trại hè Việt Nam 2010

Chiều ngày 26/7, ông Trần Đức Mậu – Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban nhà nước về NVNONN đã có buổi gặp gỡ thân mật các thanh niên sinh viên kiều bào của Trại hè 2010 sau hành trình về nguồn từ Nam ra Bắc.



Phó Chủ nhiệm Trần Đức Mậu trò chuyện với các đại biểu 


Phó Chủ nhiệm Trần Đức Mậu đã trò chuyện thân mật và trả lời những  câu hỏi của các đại biểu thanh thiếu niên Việt Nam từ các nước về tham dự Trại hè năm nay. Ông rất vui vì năm nay các em về đông hơn. Ông cho biết, năm nay là năm đất nước có nhiều hoạt động kỷ niệm lớn, trong đó có chương trình Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Các đại biểu Trại hè Việt Nam 2010 sẽ được tham dự trực tiếp một số hoạt động hướng về Đại lễ như Lễ đón Long vị các vị Vua nhà Lý tại Hoàng thành Thăng Long, Chương trình cầu Truyền hình Quốc tế “Hà Nội – Viêng Chăn- Paris/ UNESCO: Hoà điệu văn hoá, khát vọng hoà bình”… trong chương trình “Kiều bào và Tuần văn hoá hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.



Ban tổ chức giao lưu, trò chuyện về cảm nhận của
các đại biểu  trong hành trình đã trải qua


Có thể nói chặng đường các đại biểu đã đi qua (từ Nam ra Bắc) với các danh thắng, di tích lịch sử của đất nước đã giúp các em hiểu thêm về quê hương, về truyền thống đạo lý của dân tộc mình. Và hơn nữa qua hành trình này các em đã có cơ hội gặp gỡ, làm quen, trò chuyện và giao lưu với nhau, và đặc biệt là được nói tiếng Việt. 

Ông Trần Đức Mậu bày tỏ mong muốn các em tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa trong học tập, hoà nhập tốt vào xã hội sở tại để góp phần xây dựng quan hệ hữu nghị giữa các nước các em sinh sống với quê hương VN thân yêu và khi có điều kiện các em hãy trở về giúp xây dựng đất nước.

Phó Chủ nhiệm Trần Đức Mậu hy vọng chặng hành trình tiếp theo sẽ tiếp tục đem đến cho các em nhiều điều bổ ích và lý thú hơn nữa và ông cũng mong rằng khi các em trở về sẽ chia sẻ, truyền đạt tình cảm của bà con trong nước tới bà con kiều bào...



Ban tổ chức giao lưu về cảm nhận của đại biểu khi đến Hà Nội 


Bạn Vũ Như Ngọc (Slovakia) thay mặt các đại biểu Trại hè năm nay cảm ơn tình cảm của Lãnh đạo Uỷ ban, Ban tổ chức đã dành cho các em cơ hội được về thăm quê hương đất nước, được giao lưu, hiểu biết và có thêm những người bạn mới.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong không khí cởi mở và rất ấm cúng. Những câu hỏi dí dỏm của Ban tổ chức đưa ra được các em trả lời thông minh, nhanh nhạy và cũng không kém phần hài hước đã tạo một không khí vui nhộn cho cả khán phòng.



Không khí ấm cúng, vui vẻ khi cả hội trường
cùng hát vang bài hát "Trại hè Việt Nam" 


Sau buổi giao lưu, gặp gỡ, các trại sinh tiếp tục có buổi tập các tiết mục văn nghệ thể hiện tình yêu quê hương đất nước của những người đang mang trong mình dòng máu Tiên - Rồng. Mặc dù nhiều em còn hạn chế về ngôn ngữ Việt song với tình cảm luôn chất chứa trong con tim cũng đã hoà vào dàn hợp xướng ngân vang bài ca tổ quốc mến yêu.

Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm