Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên kiều bào hòa mình cùng kỳ vĩ Hạ Long

Hoạt động cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2008 ở miền Bắc là hai ngày khá ấn tượng ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Ở đây, các bạn đã giao lưu thân mật với thanh niên thành phố Hạ Long, tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, cùng nhau tắm biển và lênh đênh trên tàu để chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long, kỳ quan đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

 

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ Hạ Long

Tạm biệt thủ đô Hà Nội với những kỷ niệm ban đầu, các bạn thanh thiếu niên kiều bào đến với thành phố biển Hạ Long với sự náo nức đón cái nắng, cái gió của biển quê hương. 

Tới Hạ Long trời đã xế chiều, ăn tối xong không cần nghỉ ngơi nhiều, các bạn đã hò nhau ào ra biển, tốp thì cùng nô đùa với những cơn sóng biển, tốp thì dạo chơi trên cát, ngắm biển về đêm, một số khác lại ghé chân vào các quầy lưu niệm mong tìm được những món quà làm từ những sản phẩm của biển quê nhà để làm kỷ niệm và làm quà cho người thân, bè bạn… Thế rồi các bạn tập trung lại bên bờ biển ngắm biển Hạ Long lấp lánh ánh vàng dưới bầu trời đầy trăng sao, những con thuyền đánh cá ngoài khơi xa rực ánh đèn, những lời ca cất lên hòa cùng với sóng biển vỗ bờ… Những hình ảnh bình yên và đẹp vô cùng ấy là hành trang các bạn sẽ mang theo suốt cuộc hành trình và mãi mãi sau này sẽ không thể quên.

 Cùng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời

Niềm mong chờ cũng đã tới, 7h sáng hôm sau (23/7), các bạn ra bến tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Ai nấy đều sững sờ trước sự kỳ vĩ của biển Hạ Long. Có bạn đã thốt lên, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động. Các bạn đều rất chăm chú nghe người hướng dẫn  giới thiệu về Vịnh Hạ Long:

 Nguyễn Đắc Thùy Dương đi giữa Vịnh Hạ Long
như lạc vào thế giới cổ tích

Choáng ngợp trước vẻ đẹp của biển với vô vàn các đảo đá, bạn Nguyễn Đắc Thùy Dương cho biết: em có cảm giác như lạc vào một thế giới cổ tích bị hóa đá, mỗi đảo mỗi hình dáng, đảo như dáng 2 con gà đang giương cánh đá nhau trên mặt biển (hòn Gà chọi), đảo lại giống như một ông lão đang ngồi câu cá (hòn Ông Lã Vọng), rồi hòn Đầu Người, hòn Cánh Buồm, hòn Rồng, hòn Lư Hương… Em sẽ lưu giữ mãi không bao giờ quên những hình ảnh tuyệt đẹp như trong chuyện cổ tích này.

Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động đẹp và huyền bí mà các bạn được đặt chân vào.  Điểm dừng chân của Đoàn Trại hè Việt Nam trên vịnh mênh mông đó là động Thiên Cung và hang Sửng Sốt. Mới bước vào cửa hang, ai nấy đều cảm thấy dễ chịu bởi sự mát dịu, thanh khiết; những chùm nhũ đá trong hang ánh lên muôn màu bởi những ánh đèn nhiều sắc màu và rủ xuống muôn hình vạn trạng, hấp dẫn trí tưởng tượng của mỗi người. Trầm trồ trước vẻ đẹp lộng lẫy của hang động, bạn Đặng Hải Linh đến từ Bungari thốt lên: Ðó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian!

Trong động Thiên Cung

Tạm biệt “thế giới cổ tích”, trở về với thành phố Hạ Long, các bạn đã cùng nhau tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thế giới. Cuộc bình chọn này là một cơ hội để các bạn đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch thế giới, để Việt Nam được nhiều bạn bè năm châu biết đến.

Cùng bình chọn cho vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan
thế giới - Thái Duy Khoa (mặc áo trắng ngồi máy)

Sau khi đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, bạn Thái Duy Khoa đến từ Campuchia tâm sự: Đây là dịp để em thể hiện tình cảm của mình với Hạ Long. Em rất mong muốn có dịp đóng góp vào cuộc bình chọn để Vịnh Hạ Long được tôn vinh là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên Thế giới, em luôn háo hức được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long và hôm nay điều kỳ diện đã đến. Em thấy Vịnh Hạ Long thật xứng đáng trong cuộc bình chọn này. 

Khung cảnh hùng vỹ, nên thơ của Vịnh Hạ Long đã đánh thức sự rung động trong lòng các bạn trẻ. Tất cả thành viên trong đoàn chia tay thành phố biển Hạ Long, kết thúc cuộc hành trình miền bắc trong sự lưu luyến cảnh và người nơi đây. Các bạn lại bắt đầu cuộc hành trình tới miền Trung đầy nắng và gió với những khám phá mới.

Hòa mình cùng thiên nhiên kỳ vĩ Hạ Long

 

Chúng mình cùng tập làm diễn viên trên tàu Titanic
(Đặng Hải Linh mặc áo màu vàng)

 

Cùng tạo dáng trong động Thiên Cung

 

Chào các bạn thuyền bên

 Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm