A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2007: Những ngày ý nghĩa ở Đà Nẵng

Sau những ngày hoạt động sôi nổi ở miền Bắc, Trại hè Việt Nam 2007 tiếp tục cuộc hành trình tới Đà Nẵng – thành phố biển miền Trung Việt Nam. Trong hai ngày tại Đà Nẵng, các bạn thanh thiếu niên kiều bào đã có những hoạt động ý nghĩa và hẳn là khó quên đối với nhiều người.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

“Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, đó là đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, hoạt động đầu tiên của các bạn thanh thiếu niên kiều bào khi đặt chân đến Đà Nẵng là tới Nghĩa trang liệt sĩ thành phố dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ai nấy đều xúc động khi tham dự lễ dâng hương. Thuý Hà, đến từ Ucraina bày tỏ: “Lễ dâng hương tưởng niệm thật thiêng liêng và trang trọng. Em rất xúc động và biết ơn các vị anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho nhân dân Việt Nam. Em càng xúc động hơn khi đứng trước mộ của các chiến sĩ vô danh đã quên mình vì Tổ quốc.”

Lao động tình nguyện

Hôm nay (25/7), các bạn thanh thiếu niên kiều bào đã xuống xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng cùng các thanh niên tình nguyện của Đà Nẵng đắp ngằm đá nối liền hai thôn Dàn Bí và Tà Lang - hai thôn miền núi nghèo nhất của Hoà Vang.

Các thanh niên tình nguyện của Đà Nẵng và thanh thiếu niên kiều bào đã có một buổi lao động rất tích cực. Bạn Nguyễn Thu Hà, 25 tuổi, hiện là sinh viên năm thứ tư Trường Đại học Nông nghiệp Praha – Séc vui vẻ nói: “Buổi lao động tình nguyện hôm nay thật vui. Em thấy đây là một hoạt động rất có ý nghĩa. Thanh niên có sức trẻ, được đóng góp sức trẻ của mình vào những hoạt động mang lại lợi ích cho cộng đồng, cho xã hội là điều mà chúng em mong muốn. Hơn nữa, qua những buổi lao động như thế này, chúng em có thêm cơ hội giao lưu với các bạn thanh niên trong nước. Tuy thời gian ngắn thôi, nhưng em thấy được các bạn là những người rất năng động và nhiệt tình.”

Anh Đặng Ngọc Sơn – Phó Bí thư Huyện đoàn Hòa Vang cho biết: “Tuy chỉ cách nhau một con suối, nhưng việc qua lại của người dân hai thôn này gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa bão - khi lũ ở trên nguồn đổ xuống, người dân phải đi vòng rất xa. Ngằm đá mà các bạn thanh niên tình nguyện và thanh thiếu niên kiều bào đắp sẽ giúp cho việc đi lại của người dân nơi đây đỡ vất vả hơn rất nhiều”.

Thăm và vui chơi với trẻ em mồ côi 

Buổi chiều, các trại sinh đã đến thăm Trung tâm trẻ mồ côi Hoa Mai. Nằm trong một dự án kéo dài 50 năm của Hội bảo trợ Trẻ em Việt Nam Assorv do chị Bích Đào - Việt kiều Pháp làm Chủ tịch, Hoa Mai được xây dựng từ năm 2002 và hiện đang nuôi dưỡng 46 cháu mồ côi trong độ tuổi từ 6 đến 17. Hoa Mai hiện có 3 trung tâm nhỏ gồm: Trung tâm nuôi dưỡng và chăm sóc; Trung tâm hướng nghiệp, đào tạo nghề; và Trung tâm Y tế, ngoài chăm sóc sức khoẻ cho các cháu của Hoa Mai, còn khám chữa bệnh miễn phí cho 300 người dân nghèo nơi đây.


 Anh Vũ - đại biểu đến từ Canada, thay mặt các trại sinh
tặng quà cho Trung tâm

Nhân dịp này, bạn Anh Vũ, đại biểu đến từ Canada đã thay mặt các trại sinh tặng Trung tâm món quà nhỏ là số tiền trên 4 triệu đồng do các bạn quyên góp được trước chuyến thăm.

Các trại sinh đã có một buổi chiều vui vẻ, thân thiết với các em ở trung tâm trẻ mồ côi.

Hằng, đại biểu đến từ Đức cho biết: “Trước khi đến Trung tâm, em cứ nghĩ hẳn không khí ở đây phải buồn lắm, nhưng khi đến đây rồi, thấy tâm trạng của các bạn, các em rất vui vẻ, thoải mái, trong phòng của các bạn vẽ nhiều tranh rất đẹp, em cũng thấy vui. Em cũng nói chuyện với các bạn, thấy các bạn rất dễ gần, đáng mến, các bạn gái mong muốn có một chiếc máy khâu để tự may quần áo và may đồ cho các em nhỏ. Giá biết được mong muốn đó thì thay vì góp tiền lại tặng Trung tâm, chúng em đã mua món đồ đó để tặng cho các bạn thì sẽ ý nghĩa hơn nhiều.”

Cũng trong thời gian ở Đà Nẵng, các trại sinh được đi tham quan Ngũ Hành Sơn, tắm biển Đà Nẵng và đặc biệt, có buổi giao lưu thật vui với khoảng 200 bạn trẻ của vùng đất đáng mến này.

Tạm biệt Đà Nẵng, ngày mai (26/7), Trại hè Việt Nam 2007 sẽ tiếp tục cuộc hành trình tới phương Nam với những hoạt động đầy ý nghĩa của mình.

Mai Chi

Một số hình ảnh hoạt động tại Đà Nẵng:

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ:

Xem các sản phẩm làm từ đá ở Làng đá Non Nước – Ngũ Hành Sơn:

Chơi bóng chuyền trên bãi biển Non Nước:

Thăm Trung tâm trẻ mồ côi Hoa Mai:

Đêm giao lưu tại Đà Nẵng:


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm