Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những ngày cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2006 trên đất phương Nam

Từ ngày 29/7 đến 1/8, những ngày cuối cùng của cuộc hành trình, đoàn Trại hè Việt Nam 2006 đã có các hoạt động ở tỉnh Bến Tre và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Bến Tre, các bạn đã nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử của quê hương Đồng Khởi, tham quan thành phố, tìm hiểu tình hình kinh tế xã hội, đời sống người dân.

Tham gia lao động tình nguyện

Sáng 30/7 đoàn đã về xã Nhơn Thạnh, một xã vùng sâu vùng xa của tỉnh tham gia chương trình tình nguyện mùa hè xanh. Cùng với thanh niên xã, các bạn đã trồng hơn 100 cây dầu, cây sao để tạo bóng mát dọc đoạn đường dài hơn 1000m. Từ lâu hoạt động tình nguyện mùa hè xanh đã trở thành một hoạt động có ý nghĩa đối với tuổi trẻ Việt Nam. Được tham gia cùng các bạn thanh niên trong nước, bạn nào cũng vui và hào hứng. Người mang cây, người cuốc đất, người đắp đất, bạn nào cũng cố gắng trồng dù chỉ 1, 2 cây. Hăng hái và tích cực nhất là Nguyễn Thị Hồng Trang ở Rumani trồng được 19 cây.

Nguyễn Việt Cường ở CH Séc nói: “Hoạt động này rất có ích và giúp cho chúng em hiểu thêm về cuộc sống của người dân ở các vùng quê và phần nào giúp người dân địa phương ở đây và em hy vọng sau một thời gian em quay trở lại sẽ thấy cây của mình to lớn hơn, tình đoàn kết giữa mọi người sẽ bền vững hơn”.

Thăm khu du lịch Làng Tôi

Đỗ Lê Thị Hoài Thu ở Bungary cho biết: “Em trồng được gần 10 cây. Những cây này sẽ để lại cho chúng em nhiều dấu ấn để khi có dịp quay lại, chúng em sẽ nhớ lại lần đầu tiên đến đây, được giao lưu trồng cây với các bạn.”

Ở Bến Tre, các bạn đã có buổi giao lưu văn nghệ sôi nổi, chơi các trò chơi tập thể, những trò chơi mang tính đồng đội như làm tháp từ những tờ báo, làm con chó từ những quả bóng bay, thời trang tóc… vô cùng hấp dẫn.

Trong đêm giao lưu đờn ca tài tử, các bạn được thưởng thức những làn điệu đặc trưng vùng Nam bộ với sự luyến láy, nhấn nhá tài tình của các nghệ sỹ. Để đáp lại tình cảm, lòng nhiệt tình và mến khách của người dân ở đây, các bạn đã trình diễn một số tiết mục hát múa, diễn hài kịch và cùng nhảy múa với thanh niên Bến Tre.

Đến thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đã đi thăm Dinh Độc lập, địa đạo Củ Chi, báo Tuổi Trẻ, giao lưu với Uỷ ban về ngoời Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh và Hội doanh nghiệp Việt kiều tại khu du lịch Làng tôi của ông Phan Thành (Việt kiều Canada). Tới dự buổi giao lưu này có lãnh đạo UBNVNONN thành phố và một số Việt kiều.

 Thăm địa đạo Củ Chi

Là một Việt kiều đã thành danh và trở về nước từ rất sớm, nói chuyện với các bạn trẻ, ông Phan Thành cho biết: “Khu du lịch này được xây dựng cách đây 18 năm từ bãi đầm lầy. Các cháu sẽ tìm gặp ở đây những hình ảnh của quê hương Việt Nam như con trâu, luỹ tre làng, đồng lúa, con cò, bờ đê. Người ta có nhiều nơi để đến nhưng chỉ có một chỗ để quay về, đó là quê hương, gia đình mình”. Rất nhiều bạn tâm sự rằng sau khi học xong muốn về Việt Nam làm việc. Các bạn đã đặt nhiều câu hỏi tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn và một số kinh nghiệm từ những thế hệ Việt kiều đi trước khi về Việt Nam sinh sống, đầu tư, kinh doanh.

Thành phố Hồ Chí Minh là chặng dừng chân cuối cùng.

 Thăm báo Tuổi Trẻ

Đi qua rất nhiều tỉnh thành và chứng kiến sự đổi thay của đất nước, em Nguyễn Hoàng Tùng đến từ Lào nói: “Thành phố Hồ Chí Minh phát triển rất nhanh và năng động, đường phố nhiều xe máy và ô tô. Đi đến nơi nào em cũng mua những món quà, đặc biệt là ở Bến Tre em mua rất nhiều kẹo dừa và các đồ vật làm từ quả dừa để làm kỷ niệm và tặng bạn bè, người thân”.

Sau 15 ngày đi thăm 3 miền đất nước, Trại hè Việt Nam 2006 đã bế mạc tối 1/8.

Thu Lê

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm