Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài gặp gỡ Đoàn thanh niên Việt kiều tham dự Trại hè Việt Nam 2006

Trước lễ khai mạc trại được bắt đầu vào ngày mai, ngày 18/7 đoàn thanh niên Việt kiều tham dự Trại hè Việt Nam 2006 đã đến chào Lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại trụ sở uỷ ban, ông Trần Quang Hoan, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Phó chủ nhiệm uỷ ban đã nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu về tham dự và chúc các bạn có những ngày hè ở Việt Nam thật vui và bổ ích. Ông Trần Quang Hoan đã giới thiệu với các thành viên trong đoàn những nét chính về Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài, các đơn vị trong uỷ ban, chức năng và nhiệm vụ đồng thời những hoạt động mà uỷ ban đã làm trong thời gian vừa qua đối với Việt kiều trong đó có cả những hoạt động đối với thế hệ trẻ như trại hè, lớp học tiếng Việt và phối hợp cùng các cơ quan khác soạn sách giáo khoa cho Việt kiều.

Ông cũng mong rằng rằng sau 2 tuần ở Việt Nam, các bạn sẽ hiểu về đất nước Việt Nam, nói tiếng Việt giỏi hơn, tăng thêm tình yêu đối với đất nước và khi trở về sẽ kể lại cho những bạn chưa có dịp được về lần này. Ông cũng hy vọng sau này khi đã thành đạt, các bạn sẽ trở lại đất nước, thăm lại những nơi đã từng đến và đóng góp cho đất nước.  

Tiếp đó các bạn đã được nghe GS sử học Dương Trung Quốc giới thiệu về lịch sử, văn hoá, đất nước, con người Việt Nam. Các thành viên trong đoàn đều chăm chú lắng nghe, dường như ai cũng bị cuốn hút trước những câu chuyện lịch sử lý thú và bổ ích. Buổi nói chuyện trong vòng tiếng rưỡi đồng hồ quả là không thể đủ để nói hết với bề dày lịch sử hơn 4000 năm đất nước đã trải qua. Những câu hỏi về lịch sử được các bạn đặt ra đã được giáo sư Dương Trung Quốc tận tình giải đáp.

Cuối giờ các bạn đã cùng nhau giao lưu, học hát bài hát trại hè. 

Thu Lê


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm