A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2006

Sáng nay 19/7, tại Khu di tích nhà sàn Bác Hồ đã diễn ra lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2006 do Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên tổ chức. Trại hè năm nay quy tụ 41 bạn trẻ là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho thanh thiếu niên kiều bào từ 19 nước có những thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực trong các hoạt động cộng đồng về tham dự.

Tới dự có ông Nguyễn Phú Bình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Đoàn Văn Thái, Bí thư trung ương Đoàn, ông Đỗ Đức Hinh, Phó Giám đốc khu di tích Hồ Chí Minh và đại diện các ban ngành trung ương. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phú Bình nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước Việt Nam rất chú trọng thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là “một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam”, tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào phát huy vai trò là một nguồn lực của dân tộc. 

"Thông qua chương trình phong phú và thiết thực của trại hè năm nay, các em sẽ được tham gia nhiều họat động bổ ích, thú vị qua đó các em sẽ được tận mắt chứng kiến những thay đổi lớn lao về mọi mặt của đất nước đồng thời cũng chia sẻ với đồng bào và các bạn trẻ trong nước những khó khăn vất vả trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu, đưa đất nước tiến lên và cảm nhận được tình cảm sâu nặng nghĩa tình mà bà con ở trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài”.

Ông hy vọng đó sẽ là nền tảng giúp các em củng cố niềm tự hào là người Việt Nam, cổ vũ các em hăng say hơn nữa trong các họat động hướng về cội nguồn, hình thành mối dây liên hệ bền chặt, cùng thế hệ trẻ trong nước góp phần xây dựng quê hương.

Thay mặt các thành viên trong đoàn, bạn Trương Đặng Trung, 19 tuổi đến từ Tây Ban Nha dù tiếng Việt chưa sõi những đã mạnh dạn bày tỏ niềm vui được về Việt Nam tham dự trại hè, được gặp nhiều bạn đến từ nhiều nước trên thế giới. “Chuyến đi này giúp tôi hiểu hơn về lịch sử, văn hóa của Việt Nam, hiểu hơn về những gì đã được nghe bố mẹ kể”.

Trước lễ khai mạc đoàn đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau lễ khai mạc các bạn đã đi thăm, nghe giới thiệu về khu di tích, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm về cuộc đời và họat động của Bác Hồ.

 Chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa

Tiếp đó đoàn đã đến chào Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã thân mật tiếp đoàn. Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhiệt liệt chào mừng các thành viên tham dự và hy vọng với chương trình đa dạng và phong phú sẽ giúp các em bù đắp được những kiến thức, những hiểu biết văn hóa, phong tục tập quán về quê hương mà lâu nay các em sống xa đất nước còn ít được biết đến. Phó Chủ tịch nước cũng chúc các em sức khỏe, nhiều niềm vui, học tập, phấn đấu tốt xứng đáng là những thanh niên tiêu biểu, cùng với thanh niên trong nước  đóng góp phần mình vào công cuộc xây dựng đất nước.

Bạn Nguyễn Thị Diệu Linh, sinh năm 1983, sinh viên đến từ Séc phát biểu nói lên niềm vui được tham gia trại hè, giao lưu với những bạn trẻ có cùng hoàn cảnh chưa được về thăm quê hương, có cơ hội thực hành tiếng Việt và tự hào mình là người Việt Nam. “Đất nước tuy còn nghèo nhưng con người Việt Nam rất lạc quan và hiếu khách. Cháu mong rằng sẽ có dịp được đóng góp cho đất nước. Cảm ơn ban tổ chức đã tạo cơ hội cho chúng cháu tham gia trại hè và hy vọng có nhiều cơ hội nữa cho các bạn bạn trẻ được tham gia”.

Em Nguyễn Thị Diệu Hiền, sinh năm 1982, đại biểu Campuchia nói trong niềm xúc động tự hào khi vinh dự được tham gia trại hè. “Đây là một dịp gặp gỡ quý báu giữa các bạn thanh niên đến từ nhiều nước để hiểu biết thêm về đất nước và điều đặc biệt là có thể thấy tận mắt những gì chỉ được nghe bố mẹ, cô chú nói. Với em ước mơ từ nhỏ là 1 lần nào đó được đi thăm lăng Bác Hồ và đến hôm nay em không tưởng tượng được là đất nước lại phát triển như ngày nay. Được đi nhiều nơi như thế này, khi về nước em sẽ kể lại cho các bạn về quê hương đất nước mình”.

Chiều nay, các bạn nghe giới thiệu về tình hình Việt Nam ngày nay tại trụ sở UBNVNONN, đi thăm phố cổ Hà Nội.


Thu Lê


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm