Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2005: Chặng đường cuối cùng ở thành phố mang tên Bác

Ngày 24/7, đoàn thanh thiếu niên Việt kiều tham dự Trại hè 2005 đã trở về TPHCM để chuẩn bị cho buổi lễ bế mạc kết thúc Trại hè.

Sau 2 tuần tham dự Trại hè 2005, các bạn thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài đã được đi thăm rất nhiều nơi ở cả ba miền đất nước. Ở mỗi nơi các bạn đều được đi thăm những địa danh lịch sử, những danh lam thắng cảnh của đất nước và được giao lưu với các bạn thanh thiếu niên của từng địa phương đã đi qua. Tại phía Nam, các bạn đã được đến Mỹ Tho, đi thuyền tham quan cù lao Thới Sơn, thăm vườn cây ăn trái của người dân Nam Bộ và nghe ca nhạc tài tử do những nghệ nhân địa phương biểu diễn. Tiếp đó, đoàn đã đến thăm thành  phố biển Vũng Tàu, thăm Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi xã Long Hòa, huyện Cần Giờ… Ở nơi nào đoàn cũng được đón tiếp rất nồng nhiệt, thân tình.

Các bạn trại sinh đã được giao lưu với hơn 100 thanh niên tình nguyện quốc tế của thành phố Vũng Tàu, với 100 bạn học sinh, sinh viên tình nguyện tại Cần Giờ. Những tiết mục văn nghệ, những trò chơi tập thể đã xóa nhòa khoảng cách giúp các trại sinh và sinh viên trong nước xích lại gần nhau hơn để cùng giao lưu trò chuyện trong tình thân ái. Đêm giao lưu đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng các bạn trẻ trong nước và các bạn trại sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Em Mai Khanh đến từ Hungari cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên em trở về Việt Nam, nhưng lần này về em có cảm giác khác hẳn lần trước. Ở đây em có thể giao lưu với rất nhiều bạn thanh thiếu niên của địa phương. Em cảm thấy rất vui mừng, vì các bạn đã đón tiếp mình nồng nhiệt như vậy. Những tình cảm các bạn dành cho chúng em thật xúc động, em sống ở Hungari từ nhỏ cũng quen nhiều bạn bè nhưng tình cảm mà các bạn và Việt Nam dành cho chúng em thì em không thể nào quên được. Em rất vui đã có những buổi giao lưu rất vui vẻ như vậy với các bạn thanh niên trong nước. Bọn em đã cùng nhau ca hát, nhảy múa, cùng nhau chơi đùa và trò chuyện. Các bạn đã giúp chúng em hiểu nhiều hơn về quê hương đất nước mình. Em nghĩ rằng các bạn sẽ là những người bạn tốt của em sau này khi em trở về Việt Nam làm việc”.

Sáng 24/7, các trại sinh của Trại hè Việt Nam đã tham gia lao động tình nguyện cùng với các bạn thanh niên tình nguyện TPHCM. Hơn 100 cây xanh đã được các bạn thanh niên trồng tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu niên huyện Cần Giờ.

Những ngày cuối cùng của Trại hè, các bạn trại sinh cũng tranh thủ viết lưu bút cho nhau để kỷ niệm những ngày hè không thể nào quên. Em Dương Bảo Anh đến từ Bungari cho biết: “Em rất vui và vinh dự vì mình được tham dự Trại hè. Em nghĩ dù có đi đâu trong tim em vẫn luôn hướng về Việt Nam thân yêu, nơi em đã sinh ra với bao kỷ niệm thời thơ ấu. Hiện tại em đang sống ở Bungari nhưng sau này chắc chắn em sẽ trở lại để đóng góp phần nào công sức xây dựng quê hương mình. Những ngày tham dự Trại hè sẽ để lại trong em những kỷ niệm khó quên. Đó quả là một giấc mơ tuyệt vời. Em xin cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho chúng em được trở về thăm và hiểu biết thêm về văn hóa, lịch sử của đất nước mình. Em mong rằng sẽ được tham gia những trại hè sau vì em rất sung sướng được giao lưu, tiếp xúc với rất nhiều bạn ở trong nước cũng như các bạn thanh niên Việt Nam trên khắp năm châu và được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của quê hương mình”.


Minh Thuý


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm