Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày thứ 2 Trại hè Việt Nam 2005: Cơm lam, măng rừng và nằm võng

Sáng 10/7, đoàn thanh niên Việt kiều khởi hành đi Hoà Bình. Đoàn đã thăm Nhà máy thủy điện Hoà Bình, tượng đài Bác Hồ và bản Lác (xã Chiềng Châu, Mai Châu).

 Hành trình kéo dài hơn 4 tiếng dường như được rút ngắn bằng các bài hát Việt và Anh do các thành viên trong đoàn thể hiện. Đỗ Tấn Phong, 17 tuổi, (từ Rumani về) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được đến thăm và sống tại một bản dân tộc. Chuyến đi thật là vui”.

 Thăm Đập thuỷ điện Hòa Bình

Bữa ăn trưa tại bản dân tộc Thái được coi là hoạt động rôm rả nhất trong ngày khi nhiều bạn thanh niên lúng túng cầm đũa để gắp thức ăn. Máy ảnh của các bạn trẻ liên tiếp loé lên ghi lại những hình ảnh “vụng về” nhưng dễ thương của những người bạn mới quen đang lóng ngóng làm quen với đôi đũa.

Nhiều bạn cho biết đây là lần đầu tiên được thưởng thức món cơm lam và những món măng rừng do người dân tộc chế biến. Vị chua chua, ngăm ngăm đắng của măng rừng khiến nhiều bạn trẻ phải nhăn mặt khi nếm thử lần đầu.

Giao lưu tại Bản Lác – Mai Châu

Nằm võng là một trong những “trò chơi” được các bạn trẻ ưa thích nhất sau bữa cơm trưa. Kết thúc bữa trưa cùng là lúc một số bạn trẻ nhanh chân chạy xuống nhà sàn chiếm lấy một chiếc võng nằm đung đưa để “tránh nóng”. Những bạn khác chậm chân hơn thì đành phụng phịu ngồi cạnh ngồi nhìn và đẩy võng. Bạn Lưu Thanh Việt, 23 tuổi (từ Pháp về) và bạn Nguyễn Onga (từ Nga về) cho biết: “Nằm võng trong thời tiết này quả thật thú vị”.

Tối nay theo lịch trình, đoàn sẽ giao lưu với đội văn nghệ và đốt lửa trại cùng dân bản, thưởng thức chương trình biểu diễn ca nhạc dân tộc đặc sắc do các nghệ sĩ người dân tộc thiểu số biểu diễn và nghỉ đêm tại nhà sàn dân tộc.

 … và cùng nhau múa sạp

Tuy nhiên, lúc này (4 giờ 42 phút) mây đen đang ùn ùn kéo đến báo hiệu cơn mưa rừng đang sầm sập đổ về. Vừa háo hức, vừa... lo ngại các bạn đều nói: Kỳ trại hè thật ấn tượng, bọn mình sẽ được chững kiến cả những khắc nghiệt của thời tiết Việt Nam. Như vậy chúng mình càng thấm thía và chia sẻ với những gian khổ mà người dân và các bạn thanh niên phải nếm trải. Nước nhà có bước phát triển như hiện nay là nhờ sự dũng cảm và sáng tạo của người dân và thanh niên Việt Nam. Chúng mình, sau khi trở lại nhà, sẽ có những đóng góp cho quê hương.

Phạm Tuyên
(Tiền phong)

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm