A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ Đoàn thanh niên tham dự trại hè

Chiều 20/7 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ thân mật với đoàn thanh thiếu niên Việt kiều tham dự trại hè 2005.

Dự buổi gặp gỡ có bà Bạch Vân Phó chủ tịch UBMTTQ TP HCM; ông Nguyễn Viết Thuận Phó chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố HCM; ông Phan Thanh Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài và một số nhà doanh nghiệp Việt kiều đến từ nhiều nước cùng tham dự.

Thay mặt Ủy ban MTTQ TP HCM, bà Bạch Vân đã trao quà lưu niệm và gắn Huy hiệu của Ủy ban MTTQ cho các em, bà chúc mừng các em về tham dự trại hè 2005 và có lời căn dặn các em, bà nói: “Nhân dịp Đoàn thanh thiếu niên Việt kiều về tham dự trại hè 2005 do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, UBMTTQ TP HCM rất vui mừng được đón tiếp các em và cũng mong các em qua chuyến đi này hiểu biết thêm về đất nước và con người Việt Nam, có được ý thức là người Việt Nam dù sinh sống ở đâu cũng có trách nhiệm với quê hương xứ sở, làm sao đem kiến thức của mình về đóng góp, vì đất nước đang cần những bàn tay và khối óc của các em”.

Đáp lại tình cảm của các cô chú trong Ban lãnh đạo và của các doanh nghiệp Việt kiều thành phố, các bạn thanh niên Việt kiều đã cùng nhau hát vang bài hát trại hè. Lời bài ca như nói thay suy nghĩ và tình cảm của các em với quê hương mình: “Tự hào con cháu rồng tiên chúng ta về đây, cùng nhau tay nắm bàn tay hát vang bài ca... Lòng tự hào là người thanh niên Việt Nam, đi muôn phương vẫn luôn nhớ về đất mẹ thân yêu...”. Em Lê Thanh Hùng, sinh năm 1985 đến từ Campuchia thay mặt các bạn trẻ nói lên cảm xúc của mình: “Chúng cháu rất vinh dự được về đây tham dự trại hè Việt Nam 2005 được gặp mặt các cô chú trên quê hương mình, chúng cháu cảm thấy rất gần gũi, điều đó cho chúng cháu thấy được tình cảm thân thương nơi quê nhà. Cháu xin cảm ơn các bác, các cô chú trong Ban tổ chức trại hè 2005 đã tạo cơ hội cho chúng cháu có thể về thăm quê cha đất tổ, cho chúng cháu được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Giúp chúng cháu hiểu thêm về cội nguồn dân tộc, quá trình xây dựng Tổ quốc cũng như bảo vệ Tổ quốc của ông cha ta ngày xưa, quá trình phát triển và sự phồn vinh của Việt Nam chúng ta hiện nay. Qua chuyến đi này cháu tự quyết tâm khi trở về nước sở tại phải cố gắng học tập, lao động cho thật giỏi để một ngày nào đó có cơ hội quay trở về Việt Nam xây dựng đất nước ngày một phồn vinh”.

Trước đó đoàn thanh thiếu niên tham dự trại hè đã đi thăm Bến cảng Nhà Rồng nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước, tham Bảo tàng chiến tranh, Dinh Thống Nhất, thăm địa đạo Củ Chi, Bến Dược... Tại đây các em được tìm hiểu về những cuộc chiến tranh ở Việt Nam và di chứng để lại của nó qua những hình ảnh, sa bàn, phim tư liệu và những hiện vật trong chiến tranh. Các em cũng đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc tại Bến Dược.

Em Nguyễn Thị Thùy Liên đến từ Đức xúc động nói: “Được xem những tư liệu và hình ảnh về cuộc chiến tranh ở Việt Nam và hậu quả của nó để lại trên những người lính và những em bé bị thương bởi bom đạn và chất độc da cam em cảm thấy rất đau lòng và thấy căm ghét chiến tranh. Em muốn nói với tất cả các bạn mình hãy cố gắng học thật giỏi để quay trở về với nhân dân trong nước khắc phục những hậu quả do chiến tranh để lại và góp sức dựng xây đất nước ngày một lớn mạnh”.

Ngày 21/7 Đoàn khởi hành về Mỹ Tho một miền quê sông nước ở miền Tây.

 Minh Thúy

 

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm