A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2005

Trại hè Việt Nam 2005 là Trại hè lần thứ 2 dành cho thanh niên Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức trong khi đất nước còn nhiều khó khăn đã thể hiện sự quan tâm của Nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và thanh niên nói riêng, một lần nữa khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2005

Sáng nay 9/7, Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2005 đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội với sự tham dự của ông Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thứ trưởng ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình, Bí thư Trung ương Đoàn Đoàn Văn Thái, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, các vị lãnh đạo Bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương, địa phương, 100 đại biểu thanh niên Hà Nội, và đặc biệt là sự có mặt của 92 đại biểu thanh, thiếu niên Việt Nam từ 21 nước trên thế giới tụ hội về.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình đã nhiệt liệt chào mừng các bạn trẻ thanh niên Việt Nam từ 21 nước trên thế giới về tham dự Trại hè; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng, mang trong mình dòng máu con Lạc cháu Hồng, thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực của Trại hè, các bạn thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài sẽ ngày càng gắn bó hơn với quê hương, đất nước, cùng thanh thiếu niên trong nước phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, thống nhất và  hùng cường, có vị trí xứng đáng ở khu vực và trên thế giới.

Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chụp ảnh kỷ niệm với
Đoàn thanh thiếu niên Việt kiều tham gia Trại hè Việt Nam 2005 

Cũng tại lễ khai mạc, các bạn trẻ thanh thiếu niên Việt kiều đã có dịp nghe những lời tâm sự, bộc bạch chân thành của ông Phạm Thế Duyệt - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông bày tỏ niềm tin vào thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam trong đó có các bạn trẻ người Việt Nam ở nước ngoài sẽ luôn nỗ lực rèn luyện và phấn đấu trở thành những người con tài giỏi, ưu tú, nhanh chóng đưa Việt Nam phát triển đi lên. Ông hy vọng rằng những chuyến hành trình về nguồn như Trại hè Việt Nam sẽ giúp các bạn hiểu biết hơn, gắn bó hơn với quê hương đất nước, từ đó cùng với Mặt trận Tổ quốc xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc vững mạnh.

Sau Lễ khai mạc, đoàn thanh thiếu niên Việt kiều đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tới chào Lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tại Phủ Chủ tịch, trong bầu không khí chân tình và đầm ấm, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã cùng các bạn trẻ Việt kiều ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, nói chuyện về sự đổi mới, phát triển kinh kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian gần đây. Phó Chủ tịch nước mong rằng, các bạn trẻ sẽ chăm lo việc học tập, tiếp cận thông tin và văn hoá tiên tiến trên thế giới để phục vụ cho chính bản thân mình, và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa
tặng quà lưu niệm cho các bạn trẻ Việt kiều

Phát biểu tại Lễ khai mạc và tại cuộc gặp gỡ với Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, đại diện các thanh thiếu niên tham dự Trại hè Việt Nam 2005 đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới sự quan tâm của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các bạn có những ngày tháng khó quên trên quê hương Việt Nam yêu dấu. Đồng thời hứa sẽ cố gắng rèn luyện để trở thành những người hữu ích, sẽ phát huy hết sức lực, trí tuệ và khả năng của mình để đáp lại sự mong mỏi và hy vọng của Đảng và Nhà nước, cũng như để chung tay xây dựng một nước Việt Nam dân chủ, giàu đẹp và văn minh.

Buổi chiều, đoàn đại biểu thanh thiếu niên tham dự Trại hè Việt Nam 2005 đã đến thăm và hoạt động tình nguyện tại làng trẻ em SOS Hà Nội.

Đoàn thanh thiếu niên Việt kiều đến thăm
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày hôm qua 8/7, đoàn thanh thiếu niên Việt kiều đã đến thăm và giao lưu tại Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài. Tại buổi gặp mặt, ông Trần Quang Hoan – Phó Chủ nhiệm Ủy ban đã bày tỏ niềm vui được đón tiếp các bạn trẻ tại trụ sở Ủy ban, giới thiệu cơ bản với đoàn về Ủy ban và về Chương trình Trại hè Việt Nam, đồng thời thân mật dặn dò các bạn trẻ những điều cần thiết khi tham dự Trại hè lần này.

Các bạn trẻ Việt kiều học hát
tại Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài

Trại hè Việt Nam là dịp để thanh thiếu niên Việt kiều trở về với nguồn cội dân tộc, tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, phong tục tập quán quê cha đất Tổ, được đi thăm các danh lam thắng cảnh của đất nước, được gặp gỡ lẫn nhau và gặp gỡ thanh thiếu niên trong nước, giao lưu bằng tiếng Việt, từ đó nâng cao hiểu biết về đất nước, con người Việt Nam. Đây là Trại hè lần thứ 2 dành cho thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, được tổ chức trong khi đất nước còn nhiều khó khăn đã thể hiện sự quan tâm của Nhà nước ta đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và thanh niên nói riêng, một lần nữa khẳng định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Quế Hương


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm