A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2004

Chiều ngày 24/7, trên vùng đất Tổ linh thiêng Đền Hùng, Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2004 đã diễn ra trọng thể trong bầu không khí hết sức vui mừng, phấn khởi và thân thiết.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, Thứ trưởng ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình, Bí thư Trung ương Đoàn Đoàn Văn Thái, các vị lãnh đạo bộ, ban, ngành đoàn thể Trung ương, địa phương và đặc biệt là sự có mặt của 86 đại biểu thanh, thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài từ 23 nước trên thế giới cùng hơn 100 đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Thọ.

Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt chào mừng các bạn trẻ thanh niên Việt Nam từ các nước trên thế giới về tham dự Trại hè Việt Nam 2004 và bày tỏ hy vọng, thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực của Trại hè, các bạn thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài sẽ phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước, cùng thanh thiếu niên trong nước phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, thống nhất hùng cường có vị trí xứng đáng ở khu vực và trên thế giới.     

Nguyễn Thị Ngọc Mai, Việt kiều Pháp đại diện cho 86 đại biểu Trại hè Việt Nam 2004 đã phát biểu cảm ơn Nhà nước và Chính phủ tạo điều kiện cho các bạn được về tham dự Trại hè lần này, bạn nói: “Chúng em hy vọng Trại hè sẽ giúp những thanh niên Việt Nam muôn phương khám phá nền văn hóa, nền kinh tế của Việt Nam để sau này có thể đóng góp sức nhỏ bé của mình cho sự phát triển Việt Nam ngày càng lớn mạnh”.

Bùi Minh Trung, Việt kiều Campuchia tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em về Việt Nam nhưng em đã có cảm giác rất gần gũi, thân thiết như được trở về nhà, được về Việt Nam và đi thăm các miền của đất nước em cảm thấy rất hạnh phúc. Hy vọng rằng những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ diễn ra thường xuyên để nhiều thanh thiếu niên Việt Nam sống ở nước ngoài có thêm dịp trở về nguồn”.

Trại hè Việt Nam 2004 sẽ diễn ra từ 24/7 đến 8/8. Trong hai ngày đầu tiên, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2004 đã đi thăm vùng đất Tổ Đền Hùng, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở, làm việc của Bác, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu sơ lược về lịch sử văn hóa Việt Nam, thăm Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và đặc biệt được gặp gỡ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị anh hùng của dân tộc. Trong những ngày tiếp theo, thanh niên Việt kiều sẽ đi thăm làng nghề Đồng Kỵ (Bắc Ninh), Vịnh Hạ Long, khu du lịch Tuần Châu...; Tại Miền Trung sẽ thăm một số chùa, lăng tẩm, phố cổ Hội An, du thuyền trên sông Hương, nghe ca Huế và bãi biển Lăng Cô, Mỹ Khê...; Tại Miền Nam sẽ thăm  Mũi Né – Bình Thuận, đảo cá – Nha Trang; địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Thống Nhất, đi du thuyền trên sông Sài Gòn; thăm khu du lịch sinh thái trên đảo Thới Sơn - Tiền Giang, nghe đàn ca tài tử... 

Trại hè Việt Nam 2004 lần đầu tiên được tổ chức là một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện sự coi trọng và quan tâm của Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài nói riêng. Trại hè là một cơ hội tốt cho thanh niên Việt Nam ở nước ngoài trở về nguồn, được hiểu biết thêm về văn hóa, lịch sử của Việt Nam, và tận mắt chứng kiến những thay đổi to lớn về mọi mặt của đất nước, đồng thời cũng là dịp để cho thế hệ trẻ Việt kiều gặp gỡ, giao lưu  với thanh thiếu niên ở trong nước, và giữa thế hệ trẻ ở ngoài nước với nhau.

Lê Mai 


Các tin khác

Tin tiêu điểm