Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân quê hương cho cộng đồng người Việt tại Singapore và Malaysia

Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore, Malaysia tổ chức đoàn văn nghệ đi biểu diễn mừng năm mới của cộng đồng kiều bào ta tại Singapore và Malaysia.

Tại Singapore, tối 14/1, khoảng 1000 bà con kiều bào, các cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore đã tham dự Tết cộng đồng đón Xuân Đinh Dậu, do Đại sứ quán và Ban liên lạc người Việt tại Singapore tổ chức.

Trong không khí đoàn kết, sum vầy, đón chào Xuân mới, đông đảo kiều bào ta không khỏi xúc động khi được lắng nghe, đắm mình trong các giai điệu, lời ca về tình yêu quê hương đất nước. Chương trình nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Đại sứ quán và đông đảo kiều bào tại Singapore

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Tiến Minh nhấn mạnh cộng đồng kiều bào tại Singapore đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển trong quan hệ hai nước. Đại sứ Nguyễn Tiến Minh đánh giá cao các nỗ lực của Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt tại Singapore trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị, kết nối cũng như có những hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong cộng đồng cũng như bà con từ trong nước sang Singapore gặp những khúc mắc, khó khăn trong một số vấn đề như y tế, pháp luật, giáo dục...

Cũng tại chương trình, Ban liên lạc người Việt tại Singapore đã tổng kết chương trình Tiếp sức Trường Sa với kết quả đã lạc đã vận động và quyên góp được hơn 10.000 SGD để tặng quà và lắp đặt 10 thiết bị thể dục đa năng thành công trình sân tập ngoài trời tại đảo Trường Sa lớn, đồng thời hoàn thành bức tranh Quốc kỳ ghép từ gần 800 lời nhắn gửi tới Trường Sa của bà con trong cộng đồng người Việt tại Singapore tới người dân và chiến sỹ Trường Sa. Ban Liên lạc người Việt tại Singapore cũng tiếp tục phát động chương trình Tiếp sức Trường Sa 2017.

Tối ngày, 15/1, tại Kuala Lumpur, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức chương trình đón Tết Nguyên Đán 2017 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ, chiến sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân Đội, chương trình thu hút được sự tham gia đông đảo của hàng trăm người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Malaysia.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Phạm Cao Phong đã bày tỏ vui mừng và xúc động trước những thành tích mà cộng đồng người Việt đã đạt được trong năm vừa qua. Đại sứ cũng đánh giá cao các hoạt động hướng về quê hương đất nước do Ban Liên lạc cộng đồng cùng các đơn vị tổ chức, được bà con trong cộng đồng tích cực hưởng ứng. Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng đã trao nhiều giấy khen cho các tập thể và các cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác cộng đồng tại Malaysia năm 2017.

Quế Hương


Các tin khác

Tin tiêu điểm