A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gặp gỡ đại diện hội đoàn người Việt Nam tại Pháp

Ngày 05/4, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự kỳ họp Hội đồng chấp hành lần thứ 214 của UNESCO, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã có cuộc gặp với đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Pháp.

Tham dự cuộc gặp mặt có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân, đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và đại diện của nhiều hội đoàn người Việt Nam tại Pháp, như: Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF), Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance), Hội doanh nhân Việt Nam - Campuchia - Lào tại Pháp (VCLFrance), Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), Hội Tôn vinh Văn hóa Việt (APCV), Tre Xanh, Âu Việt, Hương Sắc Việt Nam, Foyer Vietnam, đại diện các phái võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp…

Trong báo cáo, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã nêu bật những đánh giá về cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. Đây là một cộng đồng lâu đời, đoàn kết, có truyền thống yêu nước, có thế mạnh về tri thức, được chính quyền sở tại đánh giá cao. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, từ thời kháng chiến cứu quốc cho đến công cuộc xây dựng và phát triển hiện nay, cộng đồng người Việt Nam tại Pháp luôn có nhiều đóng góp thiết thực cho đất nước.

Đại diện các hội đoàn đã có nhiều phát biểu, chia sẻ các suy nghĩ và đề xuất với tâm niệm làm sao xây dựng cộng đồng ngày càng vững mạnh, đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước, giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và đặc biệt là tiếng Việt cho thế hệ trẻ. Nhiều ý kiến nêu ra các đề xuất nhằm đưa hoạt động cộng đồng ngày càng trở nên hiệu quả hơn, đáp ứng được sự mong mỏi của bà con kiều bào.

Đáp lại những ý kiến tâm huyết của bà con, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Pháp vì những đóng góp quý báu của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp đã dành cho đất nước, gần nhất là trong đợt dịch bệnh Covid vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cộng đồng đã có nhiều hình thức vận động, quyên góp ủng hộ công tác phòng chống Covid ở trong nước như thiết bị y tế, tài chính và đặc biệt là tư vấn chính sách. Chính những đóng góp kịp thời, hiệu quả của cộng đồng đã góp phần giúp đất nước vượt qua đại dịch và bước đầu hồi phục kinh tế.

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của bà con và hứa sẽ cùng với Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với các cơ quan chức năng nỗ lực đáp ứng một cách tốt nhất những nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp nói riêng và cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới nói chung.

Thế Mai

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm