A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào thăm Trường Sa 2016: Giao lưu chia sẻ tình cảm với đảo quê hương

Tiếp nối thành công chương trình kiều bào thăm Trường Sa, năm 2016 - nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, giải phóng Trường Sa và kỷ niệm ngày thành lập Quân chủng Hải quân Việt Nam anh hùng, từ 16-28/4, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài- Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 80 đại biểu từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ về thăm quân dân huyện đảo Trường Sa (Đoàn công tác số 6).

 Giao lưu văn nghệ trên tàu

Trưởng Đoàn công tác số 6 là bà Lê Thị Thu Hằng – Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin – Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Phó trưởng Đoàn công tác là Chuẩn đô đốc, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân Đỗ Minh Thái. Ngoài các đại biểu kiều bào còn có cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao và một số đại biểu của cơ quan trung ương và địa phương.

Ngày đầu tiên trên hải trình (tối 18/4), Đoàn đã có buổi giao lưu ấm cúng giữa các thành viên trong đoàn và thủy thủ tàu KN 490. Giữa biển khơi mênh mông, trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc, hòa cùng tiếng sóng, những lời ca vang lên như nhịp đập trái tim của những người con đất Việt nói chung và những người con xa xứ nói riêng hướng về Trường Sa, về biển đảo quê hương.

Chia sẻ về những cảm nhận khi tham dự đêm giao lưu ý nghĩa này, chị  Dư Thu Trang (kiều bào tại Pháp) cho biết: “Tôi đã từng tham gia rất nhiều sự kiện văn hóa Việt Nam tổ chức tại Pháp, được nghe nhiều ca sĩ từ Việt Nam sang biểu diễn, nhưng hôm nay trên vùng biển quê hương với hành trình ra thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa, chương trình giao lưu văn nghệ này với tôi thật đặc biệt. Trên boong tàu đưa chúng tôi ra thăm mảnh đất tiền tiêu thiêng liêng của Tổ quốc, tôi không chỉ được hòa mình vào những lời ca tiếng hát mà còn được nghe tiếng hát, tiếng sóng quê hương đang hòa thành bản nhạc ru dương ngợi ca đất nước, ngợi ca những người lính đảo. Tôi thật sự rất xúc động!”.

Sau tiết mục biểu diễn văn nghệ, anh Phạm Trung Kiên (kiều bào tại Singapore) chia sẻ: “Tôi rất vui được tham gia buổi giao lưu hôm nay, thông qua lời ca tiếng hát, chúng tôi có thêm cơ hội làm quen, hiểu nhau hơn trong những ngày đầu gặp mặt giữa các đại biểu và thủy thủ tàu KN 490, kết nối những trái tim cùng hướng về Trường Sa thân yêu”.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa của các nghệ sĩ, các đại biểu kiều bào, thủy thủ tàu KN 490 như đã lan tỏa tình cảm nồng ấm của các đại biểu kiều bào với quân dân trên huyện đảo Trường Sa. Tại đêm giao lưu, Đoàn đại biểu kiều bào đã trao cho Ban Tổ chức hơn 600 triệu đồng để chuyển tới ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Theo hải trình, ngày 20/4, tàu KN 490 sẽ đưa Đoàn đến thăm cán bộ chiến sĩ tại cụm Đảo Đá Lớn.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

 Các đại biểu lên tàu thăm Trường Sa

 Các chiến sĩ Hải quân vùng 4 chia tay đoàn công tác

 Đại diện các đoàn kiều bào trao tặng quà ủng hộ Trường Sa

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm