A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch nước cùng kiều bào thả cá chép tiễn Táo quân

Chiều 20/1 (ngày 23 tháng Chạp âm lịch), Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các đại biểu kiều bào về nước đón Tết đã thực hiện nghi thức thả cá chép tại Bến Nhà Rồng.

Khoảng 14 giờ 45, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn đã đi bộ từ Bảo tàng Hồ Chí Minh ra kênh Tàu Hũ - Bến Nghé (nằm trong khuôn viên Bến Nhà Rồng) thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo theo truyền thống Tết cổ truyền của Việt Nam.

Trước đó đoàn đến dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9) và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi trò chuyện thân mật với 50 kiều bào Việt Nam ở nước ngoài từ hơn 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trở về tham dự chương trình Xuân Quê hương năm 2017.

Chủ tịch nước thân thiết chào mừng bà con kiều bào đã về đón Tết, thăm quê hương. Chủ tịch nước nhấn mạnh: từ nhiều năm qua, Xuân Quê hương đã trở thành nét đẹp văn hóa, là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với bà con sống xa Tổ quốc.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn (kiều bào Philipines) đại diện cho bà con kiều bào khẳng định rằng, hơn 100 năm nay, Việt kiều từ thời Bác Hồ đã có truyền thống góp sức xây dựng đất nước. Kiều bào là một phần thân thể của Việt Nam. Việt Nam không chỉ có đất liền mà còn có Hoàng Sa, Trường Sa và hơn 1000 hòn đảo khác. Khi biển đảo có vấn đề, bà con kiều bào đều sẽ đồng lòng hướng về quê hương, đất nước. “Năm nay là năm con gà, mà gà thì luôn cất tiếng gáy trong buổi bình minh, đánh dấu sự xán lạn của đất nước. Tôi thay mặt hơn 50 kiều bào, của hơn 4,5 triệu Việt kiều, chúc mừng đất nước, lãnh đạo và bà con năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý” - ông gửi lời chúc mừng năm mới tốt lành đến toàn thể lãnh đạo và bà con dự buổi họp mặt.

Đoàn đại biểu kiều bào Thái Lan cũng đã kính tặng Phật ngọc với ý nghĩa linh thiêng và cao quý cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trong lời đáp từ, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được gặp gỡ các vị đại diện kiều bào trong không khí chào mừng năm mới Đinh Dậu. Chủ tịch nước ghi nhận sự đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vào những thành tựu chung của đất nước và mong muốn trong thời gian tới, với truyền thống con Lạc cháu Hồng, ai cũng có lòng yêu nước như Bác Hồ kính yêu đã khẳng định, chúng ta sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta luôn coi đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, là máu của máu Việt Nam, là thịt của thịt Việt Nam. Đảng, Nhà nước, Nhân dân luôn giang rộng vòng tay chào đón bà con, anh chị em cô bác kiều bào hướng về quê hương”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

Ông cũng gửi tới toàn thể kiều bào những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho năm mới Đinh Dậu 2017: "Tôi hết sức xúc động và trân trọng tình cảm của các bác, các cô, các anh, các chị dành cho chúng tôi. Mừng Xuân mới với khí thế, sức sống mới và niềm tin, quyết tâm mới, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi xin gửi tới bà con kiều bào những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng tốt đẹp nhất".

Thủy Nguyên


Các tin khác

Tin tiêu điểm