A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiều bào ở vùng Tây – Tây Bắc Campuchia tổ chức lễ Vu Lan 2010

Mặc dù cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, song đi chùa đã trở thành nhu cầu trong đời sống tâm linh của cộng đồng người Việt ở khu vực Tây – Tây Bắc Campuchia, đặc biệt là vào những ngày lễ trọng như Lễ Vu Lan báo hiếu - ngày xá tội vong nhân.

Năm nay, ở hầu hết các Chùa của người Việt trong khu vực, Ban Chấp hành Hội, các sư trụ trì cùng bà con Phật tử tổ chức Lễ Vu Lan từ đầu tháng bảy âm lịch, nhưng đông nhất là ngày Rằm tháng bảy. Từ sáng sớm, tại các chùa Phước Long Tự, Phước Hải tự (Battambang), Bình Long Tự, Kim Long Tự, Long Hải Tự (Pursat) và Sơn Hải Tự (Siem Reap)… hàng trăm bà con Phật tử đã đến làm lễ, cầu Quốc thái dân an, cầu siêu cho các anh hùng lệt sỹ, tưởng nhớ đến các bậc tổ tiên, ông bà …



 Bà con kiều bào dự lễ khánh thành “Nhà sinh hoạt cộng đồng”


Đối với bà con Phật tử cũng như cộng đồng người Việt tại ấp Ba Tô, Kok Chiveng, huyện Ek Phnom, tỉnh Battambang, là nơi xa xôi, đi lại không thuận lợi, đời sống của bà con còn rất nhiều khó khăn, nhưng Lễ Vu Lan năm nay đông vui, nhộn nhịp hơn, vì ngoài sự có mặt của Đại diện chính quyền ấp, xã còn có cán bộ của TLSQ đến dự Lễ và khánh thành “Nhà sinh hoạt cộng đồng”. Đây là quà do Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tặng trong chuyến Đoàn đi làm từ thiện tháng 3/2010.

Phát biểu trong lễ khánh thành, bà con bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn chân thành đến Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh về món quà ý nghĩa này bởi từ nay, ngoài chùa Phước Hải còn có thêm “Nhà sinh hoạt cộng đồng” để bà con kiều bào có điều kiện tổ chức thêm nhiều hoạt động khác phục vụ cộng đồng. 

(Tin từ TLSQ VN tại Battambang)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm