A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Giải bóng đá Quốc tế EuroViệt-2010

Giải bóng đá Quốc tế EuroViệt-2010 trong Cộng đồng người Việt tại châu Âu được khai mạc chiều 25/8 tại tỉnh LODZ, Balan. Giải do Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và Hội người Việt Nam tại Ba Lan “Đoàn kết và hữu nghị” đồng tổ chức. Tham gia giải có 8 đội đến từ 6 nước: Ba Lan, Czech, Slovakia, Hungari, Hà Lan, Ukraina.

Phát biểu  tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hoằng cho biết, những năm qua, cùng với sự phát triển và trưởng thành, lớn mạnh về nhiều mặt của cộng đồng Việt Nam ở các nước, đặc biệt các nước châu Âu, các hoạt động và phong trào thể thao ngày càng sôi động với nhiều hình thức ngày càng đa dạng, ngày càng thể hiện thước đo của sự phát triển và hội nhập. Tổ chức cuộc gặp gỡ giao lưu bóng đá lần đầu tiên của cộng đồng Việt Nam từ nhiều nước châu Âu lần này, chủ nhà muốn tạo cơ hội để cộng đồng cùng thể hiện sự trưởng thành, sự giao lưu, đoàn kết và sự hội nhập với chính quyền và những bạn châu Âu. Tự cái tên EUROVIET-2010 đã toát lên được sự hội nhập một cách giản dị và sinh động.

Hoạt động này nhằm kỷ niệm 65 năm quốc khánh Việt Nam và 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ba Lan. Giải diễn ra từ  ngày 26-28/8 theo thể thức thi đấu loại ở các bảng.

Trong thời gian diễn ra giải bóng đá EUROVIET-2010 còn có các hoạt động biểu diễn của nhóm nghệ thuật “Việt Nam”,  bắn pháo hoa, múa đuốc…

(Theo VOV) 


Tin liên quan

Tin tiêu điểm