A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn kiều bào tham dự những hoạt động ý nghĩa tại Xuân quê hương 2013

Ngày 3/2 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Thìn), nhân dịp các đại biểu kiều bào về tham dự chương trình Xuân Quê hương 2013, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức cho Đoàn kiều bào tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa trên quê hương.

Đoàn đã đặt vòng hoa viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúc Tết Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, giao lưu tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), thăm Khu biệt thự nhà vườn và thể thao giải trí (Xanh Villas) của Công ty Xuân Cầu và Dự án Dolphin Plaza do bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Việt kiều Nga, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TiD làm chủ đầu tư.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương tại Đền Ngọc Sơn 

 

Đặc biệt, trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dẫn đầu đoàn kiều bào dâng hương tại Đền Ngọc Sơn và thực hiện nghi lễ phóng sinh chim, thả cá tại Đền Ngọc Sơn. Đây là phong tục truyền thống của người Việt Nam vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, với mong muốn có một năm mới đầy hạnh phúc, thành đạt cho mỗi người dân Việt, một năm phát triển đi lên của đất nước.

Trước đó, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Lam đã có buổi gặp gỡ, chúc Tết kiều bào nhân dịp bà con về quê đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Nguyễn Lam bày tỏ niềm xúc động được đón tiếp kiều bào tại ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và vui mừng thông báo với bà con về tình hình chung của đất nước trong năm vừa qua. Ông cảm ơn bà con kiều bào trong những năm qua đã tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động trong nước như ủng hộ đồng bào nghèo trong nước, đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, nạn nhân chất độc màu da cam, hướng về biển đảo quê hương…

Tại buổi gặp mặt, bà Văn Dương Thành, Họa sĩ, Giảng viên mỹ thuật tại Thụy Điển chia sẻ: Được biết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sắp thành lập một viện bảo tàng mới, tôi rất mong muốn được đóng góp chuyên môn của mình cho viện bảo tàng này. Và không chỉ riêng cá nhân tôi, mà rất nhiều Việt kiều là nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ rất muốn sáng tác những tác phẩm về lịch sử, về quê hương, về những tấm gương đẹp của đất nước mình để đưa vào Viện bảo tàng, góp một phần sức nhỏ để viện bảo tàng có thêm nguồn tư liệu.

Bà Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại CH Séc bày tỏ: Cứ mỗi khi Tết đến Xuân về, kiều bào ta lại được tham dự những hoạt động ý nghĩa trên quê hương, cho thấy sự quan tâm sâu sắc của đất nước đối với hơn 4 triệu kiều bào sống xa Tổ quốc. Mỗi dịp như thế này khiến chúng tôi cảm thấy ấm áp, gần gũi với quê hương hơn và là dịp để chúng tôi được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tìm được tiếng nói chung để chúng tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, cho sự phồn vinh, thịnh vượng của dân tộc. Đồng thời, tôi cũng mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài sẽ nhận được sự thấu hiểu, cảm thông sâu sắc hơn nữa từ các cơ quan trong nước, có vậy thì những chủ trương, chính sách mới sát với thực tế của cộng đồng và chúng tôi mới có cơ hội đóng góp hết tâm lực để xây dựng quê hương.

Chia sẻ suy nghĩ với tư cách là một người Việt trẻ, anh Nguyễn Hữu Thái Hòa, Việt kiều Pháp mong muốn rằng: Trong các hoạt động dành cho kiều bào ta sắp tới nên quy định một số lượng cụ thể về số đại biểu trẻ tham dự. Vì với những người Việt trẻ sống xa quê hương, thì những hiểu biết về lịch sử, chính trị, văn hóa Việt Nam còn rất ít, hoặc chưa thật sự hiểu chính xác. Bởi vậy, nếu được tham dự những hoạt động ý nghĩa như thế này, những kiều bào trẻ sẽ có cái nhìn thực tế và chính xác nhất về tình hình đất nước hiện nay, tránh bị những thông tin sai lệch, xuyên tạc ảnh hưởng.

Cùng ngày, tại Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, đã có buổi giao lưu gặp gỡ kiều bào nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu kiều bào đã được nghe lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam thông tin về những bước phát triển của đất nước và có cơ hội được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như chia sẻ về tình hình hoạt động của cộng đồng, về những dự án xã hội, những cuộc vận động từ thiện hướng về quê hương..

Nhân dịp năm mới, ông Vũ Hải chúc bà con kiều bào sức khỏe, hạnh phúc, nhiều may mắn, tiếp tục có nhiều đóng góp cho quê hương đất nước; chúc sự hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng bền chặt để cập nhật thông tin tới bà con kiều bào về tình hình đất nước, về những chủ trương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta đối với bà con sống xa quê hương.

* Một số hình ảnh về các hoạt động của Đoàn:

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thực hiện nghi lễ thả cá (Ảnh: Hoàng Long)

 

Lễ phóng sinh chim 

 

Chủ tịch nước chụp ảnh cùng bà con kiều bào 

 

Đoàn vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

 

Tham dự buổi gặp gỡ tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) 

 

Tham quan căn hộ tại Xanh Villas 

 

Tham quan dự án Dolphin Plaza 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại Dolphin Plaza 

Thủy Trần


Các tin khác

Tin tiêu điểm