A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hát về Tổ quốc yêu thương

Đây là chương trình nghệ thuật kỷ niệm 37 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2012), do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức vào tối 30/4 tại Hà Nội. Các đại biểu kiều bào vừa cùng Đoàn công tác của Ủy ban ra thăm huyện đảo Trường Sa đã tới tham dự chương trình.

Tới tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật có ông Nguyễn Quân- Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, bà Nguyễn Thị Thanh Hoà- Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Thiếu tướng Phan Văn Giang- Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông Đặng Thế Hùng- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, cùng đại diện các bộ ban ngành trung ương và thành phố Hà Nội, đặc biệt sự có mặt của đại diện bà con kiều bào từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hát về Tổ quốc yêu thương” đã khơi gợi cho quý khán giả tham dự về tình yêu quê hương, đất nước, kết nối những trái tim người Việt Nam khắp thế giới hướng về đất mẹ với niềm tự hào sâu sắc trong ngày tháng Tư lịch sử.

Tại chương trình khán giả đã được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng mang âm hưởng hào hùng, trữ tình sâu lắng làm rung động biết bao trái tim như: Đất nước trọn niềm vui, Nơi đảo xa, Sao biển, Phía ấy Trường Sa, Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ,…

 



Ông Nguyễn Thế Kỷ- Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương chia sẻ với khán giả cảm xúc khi đến với huyện đảo Trường Sa 

Khán giả tham dự chương trình cũng được chia sẻ những cảm xúc của ông Nguyễn Thế Kỷ- Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương khi ông cùng với bà con kiều bào ta đến thăm huyện đảo Trường Sa trong những ngày tháng Tư vừa qua. Ông tâm sự: Chúng tôi được đến thăm quân dân huyện đảo Trường Sa, khi trở về vẫn mang một tình cảm sâu nặng và ý thức hơn về trách nhiệm đối với quân dân Trường Sa và cao hơn đó là với quê hương, đất nước thân yêu. Qua đây tôi cũng mong muốn rằng chúng ta - những người con đất Việt - dù sống ở phương trời nào, cũng hãy luôn hướng về và có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa với Trường Sa thân yêu và Tổ quốc Việt Nam.


Ông Trần Hoàng Cường, kiều bào tại Tây Ban Nha, chia sẻ với phóng viên: Tôi xin chân thành cảm ơn Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tạo điều kiện cho chúng tôi được ra thăm quân dân huyện đảo Trường Sa và hôm nay được thưởng thức một chương trình văn nghệ hết sức ý nghĩa kỷ niệm 37 năm ngày thống nhất đất nước. Trong tôi lúc này một cảm xúc rất khó tả, đó là niềm xúc động, niềm vui xen lẫn niềm tự hào được trở về tham dự những hoạt động đầy ý nghĩa này. Tôi mong muốn đất nước Việt Nam ngày càng tiến lên, phát triển và hội nhập thành công.

 

 

Chương trình nghệ thuật “Hát về Tổ quốc yêu thương” là chương trình hoạt động đấy ý nghĩa để tưởng nhớ và ghi công những người anh hùng, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh trên mọi miền Tổ quốc, từ đất liền tới nơi biên cương hải đảo xa xôi, để giữ gìn độc lập tự do cho Tổ quốc. Chương trình đã tạo nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

* Một số hình ảnh của Chương trình:



 Tiết mục biểu diễn của Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn

 



 Tiết mục biểu diển của ca sĩ Thái Thuỳ Linh

 



Ca sĩ Trọng Tấn thể hiện ca khúc "Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ"


Cảnh Tiên


Các tin khác

noData
Không có dữ liệu

Tin tiêu điểm