A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyến bay chở 300 công dân Việt từ Ba Lan về nước hạ cánh an toàn

300 người Việt Nam ở Ukraine về nước trên chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways từ Ba Lan đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào sáng ngày 10/3.

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành chào đón người Việt ở Ukraine về nước từ Ba Lan tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CTV/Vietnam+

Vào lúc 6 giờ 10 phút sáng ngày 10/3, chuyến bay QH9066 chở 300 người Việt tại Ukraine về nước đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau hành trình bay dài hơn 11 tiếng, khởi hành từ sân bay Warsaw (Ba Lan).

Các hành khách phần lớn là các đối tượng yếu thế như phụ nữ mang thai, người già, người có bệnh nền… Đặc biệt, gần một nửa số hành khách trên chuyến bay là trẻ em.

Đây là những người Việt đầu tiên tại Ukraine sơ tán qua Ba Lan trở về nước do tình hình chiến sự phức tạp ở Ukraine. Ba Lan là nơi tiếp nhận đông người Việt nhất chạy nạn từ vùng chiến sự Ukraine, với số lượng hiện tại gần 2.500 người và vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Trực tiếp tham gia chỉ đạo trên chuyến bay, ông Trương Phương Thành, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho hay hãng đã nghiên cứu và chuẩn bị rất kỹ lưỡng phương án để khai thác chuyến bay đúng kế hoạch, đảm bảo tốt mọi công tác an ninh, an toàn và mục tiêu đó đã được thực hiện thành công.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways tiến hành phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách trên chuyến bay. Để đảm bảo an toàn chống dịch trước, trong sau và sau chuyến bay, hãng cũng chủ động chuẩn bị khẩu trang và tuyên truyền hành khách nghiêm túc thực hiện 5K.

Nối tiếp thành công của chuyến bay đầu tiên sơ tán người Việt tại Ukraine về nước, ông Thành cho biết hãng sẵn sàng khai thác các chuyến bay tiếp theo để đón người Việt từ Ukraine về nước theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Để thực hiện chuyến bay ý nghĩa này, Bamboo Airways sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm, đã tham gia nhiều chuyến bay dài xuyên lục địa trước đây.

Chuyến bay kết nối Việt Nam-Ba Lan với hành trình bay qua không phận 18 quốc gia, Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay thân rộng có tầm bay lớn nhất hiện nay của hãng là Boeing 787-9 Dreamliner. Trước giờ bay, bộ phận kỹ thuật tiếp tục tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo công tác vận hành an toàn tối đa.

Trước đó, Bamboo Airways cũng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Praha (Cộng hoà Séc), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Brastislava (Slovakia), Moskva (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine./.

Việt Hùng / Vietnam+


Các tin khác

Tin tiêu điểm