A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Algeria đăng cai tổ chức Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, gần 20 đội tuyển đến từ châu Âu, châu Phi đã đăng ký tham dự Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam năm 2022, sẽ được tổ chức tại Algeria từ ngày 16-21/7 tới.

Các võ sinh trình diễn tại Giải vô địch quốc gia Kỹ thuật võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria.
Ảnh minh họa: Tấn Đạt/Vietnam+)

Dưới sự chủ trì của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam, Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức tại thủ đô Algiers từ ngày 16-21/7 tới.

Hiện gần 20 đội tuyển đến từ các quốc gia đã đăng ký tham dự giải này.

Hiện Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria (đơn vị đăng cai tổ chức) và các cơ quan chính quyền Algeria đã và đang gấp rút hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu, trong đó bao gồm công tác huấn luyện đội ngũ trọng tài dưới sự giám sát của ông Nguyễn Công Tốt - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Công Tốt, trong những ngày qua, tại thủ đô Algiers, ông đã phối hợp với ông Rabie Aït Medjber, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria tiến hành tổ chức các buổi huấn luyện cho các trọng tài, thảo luận công tác tổ chức và gặp gỡ các bên có liên quan như Đại sứ Việt Nam tại Algeria, đại diện Bộ Thanh Niên và Thể thao Algeria... để chuẩn bị tốt nhất cho sự thành công của giải đấu.

Về phần mình, ông Rabie cho biết công tác tổ chức Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria "cơ bản đã hoàn tất".

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị, bên cạnh những mặt thuận lợi về cơ sở hạ tầng và sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền Algeria cũng như từ Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, Ban tổ chức cũng gặp không ít khó khăn, đặc biệt là đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến sự di chuyển của các đội tuyển quốc gia trên thế giới và việc kêu gọi vận động tài trợ.

Tuy nhiên, đến nay vấn đề tài chính đã tạm ổn do nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhiều nhà tài trợ khác nhau.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh đây là một sự kiện thể thao quan trọng của Algeria cũng như của Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam.

Theo dự kiến ban đầu, giải được tổ chức vào năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại đến năm 2022. Các quy định về phòng, chống dịch ở một số nước vẫn đang làm ảnh hưởng đến quy mô của giải đấu.

Theo Đại sứ Nguyễn Thành Vinh, vì sự thành công của giải đấu, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã có nhiều hỗ trợ trong công tác tổ chức như: thường xuyên trao đổi với ông Nguyễn Công Tốt cũng như Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria về công tác chuẩn bị.

Đại sứ quán cũng đã vận động Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP) tài trợ cho giải đấu. Hiện nay, công tác chuẩn bị đã tương đối hoàn tất.

Đại sứ quán Việt Nam cũng sẽ tiếp tục trao đổi với Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria để tổ chức các hoạt động bên lề như giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm văn hóa, món ăn của Việt Nam trong dịp tổ chức giải lần này.

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại, gần 20 đội tuyển đến từ châu Âu, châu Phi đã đăng ký tham dự giải. Số lượng đội tuyển đăng ký tham dự sẽ còn tăng trong thời gian tới./.

Tấn Đạt / TTXVN/Vietnam+


Các tin khác

Tin tiêu điểm